Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiThực đơn chiêu đãi Tập Cận Bình của ông Trump và Obama...

Thực đơn chiêu đãi Tập Cận Bình của ông Trump và Obama có gì khác nhau?

Tổng thống Donald Trump và ông Barack Obama có phong cách hoàn toàn khác nhau trong việc lựa chọn thực đơn chiêu đãi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tổng thống Trump chiêu đãi Chủ tịch Tập Cận Bình bữa tối tại Mar-a-Lago

Trong chuyến thăm 24h của Chủ tịch Tập và phu nhân tại bang Florida, Mỹ, Tổng thống Trump sẽ chiêu đãi ông Tập cùng khách mời bữa tối ngày 6/4, và bữa trưa ngày 7/4 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Các bữa ăn tối với ẩm thực tinh tế thường là cơ hội để thể hiện phong cách ngoại giao. Khi ông Tập Cận Bình đến thăm Mỹ vào tháng 9/2015, ông Barack Obama đã chọn một thực đơn truyền thống của người Mỹ kết hợp với hương vị Trung Quốc. 

Thực đơn của ông Obama bao gồm: món súp nấm đen với rượu gạo Thiệu Hưng truyền thống của Trung Quốc, tôm hùm Maine nấu với rau chân vịt, nấm đông cô và tỏi tây, dẻ cừu Colorado nướng ăn kèm với pho mát panza cotta. Món tráng miệng với tên gọi “ngự uyển” bao gồm các loại bánh ngọt và sô cô la, trang trí giống như một khu vườn rực rỡ với hoa hồng và hoa sen trắng.

Bữa ăn thể hiện sự ghép nối hương vị từ truyền thống Mỹ và Trung Quốc là một chiến lược ngoại giao của ông Obama.

Ngược lại, với bữa tối duy nhất ngày 6/4, Tổng thống Trump đã lựa chọn một chiến lược khác. Thực đơn rất cơ bản thường được Nhà Trắng chiêu đãi báo chí với các món ăn đặc trưng của Mỹ.

Thực đơn của ông Trump bắt đầu với món sa lát Caesar và bánh tráng focaccia. Món chính có 2 lựa chọn là bồ câu áp chảo với nước sốt rượu sâm banh ăn kèm khoai tây nướng, hoặc Sườn bò bíp tết dùng với khoai tây nghiền và các loại rau củ nướng. Tráng miệng với bánh sôcôla và các loại kem sôcôla và trái cây.

Trước khi trở thành tổng thống, ông Trump đã từng nói với Fox News vào tháng 8/2015 rằng ông sẽ mời Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình một chiếc bánh kẹp của McDonald để dành thời gian bàn về việc Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ.

Với vai trò tổng thống, ông Trump đã chiêu đãi ông Tập nhiều hơn một cái bánh kẹp, nhưng với thực đơn đơn giản, không phải là một bữa tối chính thức đầy đủ cấp nhà nước.

RELATED ARTICLES

Tin mới