Friday, April 26, 2024
Trang chủĐiểm tinHình ảnh vệ tinh cho thấy bãi thử hạt nhân của Triều...

Hình ảnh vệ tinh cho thấy bãi thử hạt nhân của Triều Tiên đã sẵn sàng

CNN ngày 13/4 dẫn nguồn trang nghiên cứu 38 North rằng, nhiều khả năng bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên đã được cải tạo, sẵn sàng cho lần thử vũ khí hạt nhân lần thứ 6.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Reuters

“Loạt động thái tại khu vực này trong vòng 6 tuần qua là dấu hiệu của các công đoạn chuẩn bị cuối cùng trước khi thử vũ khí hạt nhân,” nhà nghiên cứu Joseph Bermudez thuộc 38 North trả lời CNN. 

Bermudez và người đồng nghiệp Jack Liu đã từng dự đoán chính xác vụ thử hạt nhân lần thứ 5 diễn ra vào tháng 9/2016. Từ cuối tháng 2/2017, hai nhà nghiên cứu đã cảnh báo về tình hình hoạt động gia tăng tại bãi thử hạt nhân, với sự xuất hiện của nhiều thiết bị mới.

“Chúng tôi quan sát sự thay đổi qua các hình ảnh vệ tinh,” Bermudez cho hay. “Chúng tôi nghiên cứu hình ảnh mới nhất, rồi so sánh với hình ảnh của nhiều tháng trước và đưa ra kết luận.”

Những hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy hoạt động đào đất và bơm nước tại bãi thử hạt nhân đã ngừng lại. Theo Liu và Bermudez, dấu hiệu này cho thấy có khả năng sắp diễn ra vụ thử hạt nhân mới.

RELATED ARTICLES

Tin mới