Saturday, May 4, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiMỹ điều tận 2 siêu tàu sân bay đến bán đảo Triều...

Mỹ điều tận 2 siêu tàu sân bay đến bán đảo Triều Tiên

Hải quân Mỹ có thể điều 2 tàu sân bay đến bán đảo Triều Tiên để đáp trả các vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của nước này.

Tờ Express dẫn nguồn tin từ các quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết, tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Carl Vinson đang được xem xét triển khai tới bán đảo Triều Tiên.

Hồi tháng 4, USS Carl Vinson được cho là đã lên đường đến khu vực này sau thông báo của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Tuy nhiên, giới chức Mỹ nhanh chóng phủ nhận, nói rõ rằng tàu sân bay Carl Vinson trước hết sẽ tập trận chung với Hải quân Australia.

Chương trình phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên được cho là đạt được nhiều tiến bộ. Một số chuyên gia nhận định, Triều Tiên có thể phát triển đầu đạn hạt nhân bắn tới Mỹ trong vòng từ 5-10 năm nữa.

Tổng thống Donald Trump từ chối loại trừ khả năng chiến tranh với Triều Tiên và cho biết, “mọi lựa chọn đang nằm trên bàn”, nhưng Mỹ nhấn mạnh mong muốn có một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng.

Đầu tuần này, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định, Washington không phải là kẻ thù của Bình Nhưỡng, tuy nhiên “Triều Tiên đang thể hiện là mối đe doạ không thể chấp nhận được với Mỹ, và Mỹ phải đáp trả”.

RELATED ARTICLES

Tin mới