Sunday, May 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiCán bộ đang xem xét kỷ luật sẽ không được chấp thuận...

Cán bộ đang xem xét kỷ luật sẽ không được chấp thuận thôi việc

Theo luật Công chức, Nghị định 46 năm 2010, cán bộ đang trong quá trình điều tra, xem xét kỷ luật thì sẽ không được chấp thuận việc thôi việc.

Trả lời câu hỏi của báo giới về trường hợp xin thôi việc của Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ – người phát ngôn Chính phủ  Mai Tiến Dũng cho biết: Đúng là vừa qua Ủy ban kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) có đề nghị miễn nhiệm mọi chức vụ của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Việc quản lý Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa thuộc diện quản lý của Ban Bí thư. Nếu như Ban Bí thư đồng ý với  đề xuất của Bộ Công Thương thì các cơ quan chức năng sẽ thực hiện.

“Riêng với Chính phủ, Thủ tướng sẽ giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương nếu Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Bộ Công thương. Ngày 31/7, Ban cán sự Đảng Chính phủ có nhận được báo cáo của Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương về đơn xin thôi việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Hiện nay, Thủ tướng đã giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Ban cán sự  Đảng Bộ Công Thương sẽ xem xét đề xuất với Ban cán sự Đảng Chính phủ.

 Tuy nhiên, theo luật Công chức, Nghị định 46 năm 2010, cán bộ đang trong quá trình điều tra, xem xét kỷ luật thì sẽ không được chấp thuận thôi việc. Về vấn đề tài sản của bà Hồ Thị Kim Thoa nếu không có vi phạm pháp luật, hình thành tài sản chính đáng, chứng minh được hợp pháp thì Nhà nước sẽ không thu hồi”- Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói.

Trước đó, ngày 31/7, UBKTTƯ đã có thông báo về kết luận kỷ luật đối với Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa. Cơ quan này xác định các vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa diễn ra trong thời gian bà giữ các chức vụ: Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ 1/2004 đến 5/2010). Những khuyết điểm của bà Thoa được UBKTTƯ nhìn nhận là “rất nghiêm trọng”, do đó cơ quan này đề nghị kỷ luật cảnh cáo và kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Sau kiến nghị của UBKTTƯ, ngày 1/8, bà Hồ Thị Kim Thoa đã có đơn xin nghỉ việc gửi tới lãnh đạo Bộ Công Thương. Sau khi gửi đơn bà Thoa xin nghỉ phép từ ngày 1/8.

RELATED ARTICLES

Tin mới