Friday, April 26, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTrung Quốc bác bỏ thông tin thiết lập đường dây nóng Washington...

Trung Quốc bác bỏ thông tin thiết lập đường dây nóng Washington – Bắc Kinh về Triều Tiên

Ngày 26/12, Trung Quốc đã bác bỏ bài đăng trên báo Nhật Bản về việc nước này và Mỹ có đường dây nóng chia sẻ thông tin tình báo về chương trình phát triển tên lửa đạn đạo và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu (Trung Quốc) đã đăng bài phủ nhận thông tin được báo Asahi Shimbun (Nhật Bản) về một thỏa thuận hiếm hoi giữa Mỹ và Trung Quốc liên quan đến vấn đề Triều Tiên.

Báo Trung Quốc khẳng định không có đường dây nóng quân sự nào giữa Washington và Bắc Kinh để chia sẻ thông tin tình báo liên quan tới Bình Nhưỡng.

Trước đó, tờ Asahi Shimbun dẫn nguồn tin quân sự cho biết cơ quan quân đội và tình báo hai nước sẽ trực tiếp duy trì liên lạc thực hiện thỏa thuận gia tăng chia sẻ thông tin.

Báo Nhật đưa tin trong cuộc gặp gỡ người đồng cấp Mỹ, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định Triều Tiên sẽ không được phép sở hữu vũ khí hạt nhân và nhấn mạnh duy trì sức ép đối với Bình Nhưỡng cho tới khi nước này từ bỏ kho vũ khí hạt nhân của mình.

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong một cuộc gặp. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong một cuộc gặp. (Ảnh: Reuters)

Hai bên sẽ tổ chức các cuộc gặp định kỳ giữa quan chức cấp cao của quân đội và cơ quan tình báo.

Ngoài ra, một đường dây nóng trực tiếp cũng sẽ được thiết lập giữa sở chỉ huy ở Seoul của các lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc và Bộ chỉ huy Chiến khu miền Bắc của quân đội Trung Quốc.

Mặc dù Trung Quốc – đồng minh lớn của Triều Tiên – ủng hộ nghị quyết trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc, nhưng nước này vẫn đề xuất phương án Mỹ và Hàn Quốc ngừng tập trận chung gần biên giới Triều Tiên. Trung Quốc hy vọng đây là biện pháp hỗ trợ mở ra đối thoại giữa Mỹ và Triều Tiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới