Monday, May 6, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaTriều Tiên vô tình phóng tên lửa vào thành phố của chính...

Triều Tiên vô tình phóng tên lửa vào thành phố của chính mình

Một tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) do Triều Tiên bắn ra hồi tháng 4 năm ngoái đã rơi xuống một thành phố gần Bình Nhưỡng, khả năng gây ra một vụ nổ và các trường hợp thương vong, theo The Diplomat.

Quả tên lửa IRBM được thử nghiệm vào ngày 28/4/2017 gần Sân bay Pukchang thuộc tỉnh Nam Pyongan và là quả thứ ba trong một loạt các vụ phóng thất bại vào tháng đó.

Tên lửa này đã rơi xuống thành phố Tokchun sau khi bay khoảng một phút. Vụ nổ gây ra “thiệt hại đáng kể đối với một khu tổ hợp các tòa nhà công nghiệp hoặc nông nghiệp”, theo báo cáo ngày 3/1/2018 của Diplomat, trích dẫn một nguồn tin từ chính phủ Hoa Kỳ có thông tin về hoạt động này.

Bức ảnh vệ tinh được chụp sau vụ thử nghiệm, cho thấy một khu đất trống từng có một tòa nhà (ở giữa bên phải) (Ảnh: Google Earth)

Bức ảnh vệ tinh được chụp sau vụ thử nghiệm, cho thấy một khu đất trống từng có một tòa nhà (ở giữa bên phải) (Ảnh: Google Earth)

Đối với một quốc gia bí mật như Triều Tiên, gần như không thể xác định được mức độ thiệt hại của vụ tai nạn. Diplomat đã giả thuyết rằng nếu quả tên lửa tấn công vào một thành phố đông dân, kết quả có thể đã rất thảm khốc.

Triều Tiên đã thử nghiệm thành công quả tên lửa IRBM đầu tiên vào ngày 14/5/2017. Quả tên lửa bay ra từ thành phố Kusong và bay 700km, sau đó rơi xuống vùng biển giữa Triều Tiên và Nhật Bản, theo nguồn tin của quân đội Hàn Quốc.

Báo cáo của Diplomat cũng nêu bật mối nguy hiểm từ các vụ thử tên lửa bất thành của Triều Tiên. Nếu một tên lửa rơi vào Nhật Bản, quỹ đạo của nó có thể giống với một cuộc tấn công.

Bình Nhưỡng đã vài lần phóng tên lửa đạn đạo bay qua lãnh thổ Nhật Bản trong năm 2017 mà không đưa ra cảnh báo trước.

Bản báo cũng cho biết Triều Tiên mới xây dựng các đường hầm, kho chứa dưới lòng đất, giúp tên lửa của họ sẽ không dễ bị phát hiện như các bệ phóng tên lửa như đã được biết.

RELATED ARTICLES

Tin mới