Wednesday, May 8, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaSốc tin Mỹ chuẩn bị đánh cho Triều Tiên không kịp trở...

Sốc tin Mỹ chuẩn bị đánh cho Triều Tiên không kịp trở tay

Quân đội Mỹ đang dần dần tập hợp hỏa lực trên bán đảo Triều Tiên kể từ sau khi Bình Nhưỡng bắt đầu tiến hành phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo. Đây là điều không có gì bí mật. Động thái tập hợp vũ khí với hỏa lực mạnh trên bán đảo Triều Tiên khiến người ta nghĩ rằng Lầu Năm Góc đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào Triều Tiên.

Máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit và máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress – hai loại máy bay là trụ cột trong bộ ba hạt nhân của Mỹ, đều đã được triển khai đến bán đảo Triều Tiên. Hơn nữa, tờ Business Insider vừa đưa tin, những chiếc B-2 của Mỹ có thể sớm được trang bị bom hạt nhân B-61 được hiện đại hóa.

B-61 là bom hạt nhân được lựa chọn của Mỹ kể từ năm 1960. Bom B-61 là loại vũ khí nhiệt hạch trong kho dự trữ dài hạn của Mỹ sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh. Hiện nay loại vũ khí này vẫn đang phục vụ trong quân đội Mỹ. Bom B-61 gọn nhẹ nhưng có sức công phá rất lớn, có thể tương đương hàng nghìn tấn thuốc nổ. B-61 đã được cải tiến để có khả năng tấn công tốt hơn các mục tiêu ngầm dưới lòng đất. Điều này thích hợp với một cuộc tấn công phủ đầu vào Triều Tiên bởi kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên được tin là được giấu dưới lòng đất.

Biến thể B-61 mới cũng có thể được điều chỉnh để giải phóng ít năng lượng hạt nhân hơn sau mỗi một cuộc tấn công.

Một điểm đang gây tranh cãi rất lớn ở Mỹ trong kế hoạch tấn công hạt nhân vào Triều Tiên là sự hủy hoại không thể tưởng tượng được mà một cuộc tấn công như vậy có thể gây ra cho dân thường Triều Tiên trong nhiều thế hệ. Giới phân tích địa chính trị đã tìm cách đã tìm cách để Washington vừa có thể đạt được mục đích và vừa có thể chấp nhận được hậu quả: đó là phá hủy được các kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên mà không gây tổn hại gì ở bên ngoài ngoại trừ chính các khu vực hạt nhân.

Nhà Trắng hồi đầu tháng 1 tiết lộ, Tổng thống Donald Trump đang cân nhắc thực hiện một cuộc tấn công “chảy máu mũi” nhằm vào các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên. Một cuộc tấn công “chảy máu mũi” nghĩa là một cuộc tấn công có giới hạn, chỉ nhằm vào các mục tiêu hết sức cụ thể. Khi được hỏi về khả năng nói trên, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã nói với các phóng viên rằng: “Chúng tôi phải thừa nhận rằng, mối đe dọa đang được tăng lên và rằng nếu Triều Tiên không chọn con đường đối thoại, đàm phán và hợp tác thì chính họ là người đã kích hoạt lựa chọn đó.”

Một tướng lĩnh quân sự khác của Tổng thống Trump – Giám đốc CIA Mike Pompeo hồi đầu tuần đã có cuộc xuất hiện hiếm hoi trước công chúng và tại đó, ông này đã từ chối loại bỏ khả năng Mỹ tấn công phủ đầu Bình Nhưỡng dù vẫn nhấn mạnh rằng ngoại giao là lựa chọn hàng đầu của Mỹ.

Tổng thống Trump đã đặt ưu tiên trong chính sách của chính quyền này là ngăn chặn chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Chương trình này đã đạt được các bước phát triển vượt bậc trong thời gian qua, dưới thời của Chủ tịch Kim Jong Un. Kế hoạch của Mỹ đến nay vẫn tập trung vào những biện pháp kinh tế hà khắc được siết chặt nhằm vào Triều Tiên. Trong khi chính sách ngoại giao vẫn đi theo hướng tìm kiếm sự đối thoại giữa Bình Nhưỡng và Washington nhưng hai bên không ngần ngại tung vào nhau những lời đe dọa và cảnh báo. Thậm chí, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un còn nói đến viễn cảnh chiến tranh hạt nhân.

Hiện tại, Washington vẫn đang trong tiến trình theo đuổi tiến trình ngoại giao để tháo gỡ tình hình khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, gần đây, có nhiều dấu hiệu cho thấy, Mỹ sẽ không ngần ngại tung đòn quân sự với Triều Tiên. Hồi cuối năm ngoái, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố Triều Tiên sẽ bị sốc khi biết Mỹ đã chuẩn bị đầy đủ như thế nào cho mọi tiến trình hành động liên quan đến cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, ám chỉ đến hành động quân sự.

RELATED ARTICLES

Tin mới