Sunday, May 5, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaCampuchia sẽ xử lý nghiêm phong trào Cứu quốc của ông Sam...

Campuchia sẽ xử lý nghiêm phong trào Cứu quốc của ông Sam Rainsy

Campuchia sẽ xử lý nghiêm phong trào của cựu Chủ tịch đảng Cứu quốc đối lập Sam Rainsy.

Đây là phát biểu của ông Phai Sy Phan, người phát ngôn Văn phòng Chính phủ Campuchia khi trả lời câu hỏi phóng viên VOV chiều 30/1. Theo ông Phai Sy Phan cho biết thêm, sau khi đảng Cứu quốc bị giải thể, ông Sam Rainsy cùng một thành viên khác đã thành lập phòng trào cứu quốc tại Mỹ vào ngày 29/1 vừa qua. Mục tiêu của phong trào này là đấu tranh quốc tế để đòi Chính phủ Campuchia phục hồi hoạt động của đảng Cứu quốc.

Ông Phai Sy Phan nhấn mạnh mục tiêu của phong trào này là nhằm lật đổ chính quyền hợp pháp của Campuchia nhưng chủ yếu hoạt động ở nước ngoài, một phần đã xâm nhập vào trong nước nhằm lôi kéo nhân dân tham gia phong trào, các lực lượng an ninh đang theo dõi, nếu có đủ bằng chứng Chính phủ sẽ ra tay bắt.

Ông Phai Sy Phan  cho biết thêm: “Chính phủ Campuchia đã có chủ trương sẽ xử lý nghiêm phong trào do Sam Rainsy thành lập nếu xuất hiện tại Campuchia. Hoạt động của phong trào này trên lĩnh vực kinh tế và chính trị nhằm lật đổ chính quyền hợp pháp, Chính phủ Campuchia đã và đang theo dõi sát phong trào này”.

RELATED ARTICLES

Tin mới