Friday, May 3, 2024
Trang chủBiển nóngTQ khoan thằm dò và khai thác tại biển Đông

TQ khoan thằm dò và khai thác tại biển Đông

Trung Quốc mới đây cho biết nước này đã hoàn tất việc khoan sử dụng nhiệt độ và áp suất cao ở khu vực Biển Đông nhằm tìm kiếm nguồn năng lượng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của nước này.

Giàn khoan HD 981 của Trung Quốc trên biển đông.

Ông Lý Trung, Kỹ sử trưởng Tổng Công ty Dầu khí Hải dương Trung Quốc (CNOOC) nói với Đài phát thanh Quốc gia Trung Quốc rằng việc khoan thành công là bằng chứng hơn nữa cho thấy nước này đã làm chủ công nghệ khoan nhiệt độ và áp suất cao, hỗ trợ mạnh mẽ cho việc thiết lập khu vực dự trữ khí đốt tự nhiên ở biển Đông.

Ông Lý cho biết biển Đông là khu vực có trữ lượng dầu khí lớn trong khi việc khai thác được coi là khó khăn nhất thế giới. Vì vậy việc khoan thành công khu vực này có ý nghĩa lớn.

Theo đài phát thanh Quốc gia Trung Quốc, nước này đã tiến hành khoan ở vùng trũng Yingghai tại biển Đông mà Việt Nam gọi là Bể Sông Hồng. Đây là khu vực vào năm 2012 CNOOC cho biết đã tìm được một mỏ khí lớn.

Việt Nam vào năm 1996, trong chương trình hợp tác với BP cũng đã tìm cách đánh giá trữ lượng khí ở khu vực bể Sông Hồng. Kết quả đánh giá cho thấy khu vực này có tiềm năng thu được khoảng 420 tỷ mét khối khí thiên nhiên.

RELATED ARTICLES

Tin mới