Friday, May 17, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaMỹ báo động quá tải đơn xin cấp thương hiệu từ TQ

Mỹ báo động quá tải đơn xin cấp thương hiệu từ TQ

Tờ Wall Street Journal đưa tin một số lượng lớn các công dân Trung Quốc đang tìm cách đăng ký thương hiệu ở Hoa Kỳ, nhưng các quan chức cho hay hồ sơ đầy rẫy thông tin sai lệch.

Sự gia tăng hồ sơ từ Trung Quốc làm văn phòng cấp bằng sáng chế ngạc nhiên, nguyên nhân có thể vì chính quyền Trung Quốc trợ cấp tiền mặt cho công dân nào đăng ký được bản quyền thương hiệu ở nước ngoài.

Theo dữ liệu của chính phủ, các hồ sơ đăng ký nhãn hiệu từ Trung Quốc đã tăng hơn 12 lần kể từ năm 2013 và hơn hàng nghìn lần so với tổng lượng hồ sơ từ Canada, Đức và Vương quốc Anh năm 2017.

Các quan chức phòng sáng chế và thương hiệu nói rằng ưu đãi tiền mặt có thể là một yếu tố, là một phần của Trung Quốc trong nỗ lực tăng cường quyền sở hữu trí tuệ. chính quyền tỉnh Trung Quốc đang trả cho công dân hàng trăm đô la bằng tiền Trung Quốc cho mỗi nhãn hiệu được đăng ký tại Hoa Kỳ.

Nhiều ứng viên Trung Quốc liệt kê địa chỉ ở thành phố Đông Nam Thâm Quyến, còn gọi là Thung lũng Silicon của Trung Quốc. Theo cục sở hữu trí tuệ của thành phố, Thâm Quyến trả cho các công ty và cá nhân khoảng 800 đô la (18,2 triệu VND) cho một nhãn hiệu đăng ký ở Hoa Kỳ.

Các quan chức Mỹ cho biết nhiều hồ sơ Trung Quốc có thông tin đáng ngờ về sản phẩm và trình độ luật sư đại diện.

Mary Boney Denison, Ủy viên thương hiệu của văn phòng sáng chế, cho biết trong một cuộc họp mùa thu năm ngoái: “Đã có sự gia tăng đáng kể đối với hồ sơ của Trung Quốc. Rất nhiều hồ sơ dường như không hợp pháp”.

RELATED ARTICLES

Tin mới