Thursday, May 2, 2024
Trang chủQuân sựMỹ vẫn để ngỏ biện pháp quân sự với Triều Tiên

Mỹ vẫn để ngỏ biện pháp quân sự với Triều Tiên

Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc cho rằng xung đột vũ trang với Triều Tiên vẫn còn là một lựa chọn để ngỏ.

“Tổng thống không muốn chiến tranh. Tôi không muốn chiến tranh. Không ai muốn chiến tranh. Nhưng đó là một lựa chọn”, bà Nikki Haley nói khi được hỏi liệu bà có xác nhận có phải chính quyền Mỹ dường như chuẩn bị cho chiến tranh với Triều Tiên giữa tình hình căng thẳng trong những tháng gần đây hay không. Cuộc phỏng vấn được phát hôm 6/5 trên chương trình CBS News sáng Chủ nhật. 

Phát ngôn được đưa ra trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dự kiến vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên trước đó cáo buộc Mỹ “phá hoại hoà khí” và “cố tình khiêu khích” Bình Nhưỡng khi tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang hướng đến hoà bình và hoà giải. 

Các quan chức Mỹ bao gồm Tổng thống Trump gần đây cho rằng việc Bình Nhưỡng sẵn sàng đối thoại về phi hạt nhân hoá là kết quả của lệnh trừng phạt và sức ép. Nhưng người phát ngôn Triều Tiên cảnh báo Washington không nên tính toán sai lầm mong muốn yêu hoà bình của Triều Tiên

RELATED ARTICLES

Tin mới