Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngTriều Tiên cảnh báo sẵn sàng đối đầu hạt nhân với Mỹ

Triều Tiên cảnh báo sẵn sàng đối đầu hạt nhân với Mỹ

Một quan chức cấp cao của Triều Tiên vừa lên tiếng công kích Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence, đồng thời khẳng định Bình Nhưỡng đã sẵn sàng cho một cuộc đối đầu hạt nhân nếu đối thoại với Washington thất bại.

Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son Hui tuyên bố, nếu Mỹ tiếp tục con đường hiện tại, bà sẽ đề xuất các lãnh đạo Triều Tiên xét lại việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh dự kiến giữa ông Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore vào ngày 12/6 tới.

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên KCNA dẫn lời bà Choe cho hay: “Việc Mỹ sẽ gặp chúng tôi trong phòng họp hay đối đầu với chúng tôi trong một cuộc đụng độ hạt nhân tùy thuộc vào quyết định và hành vi của Mỹ”.

Về các phát biểu mới đây của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Fox News, bà Choe lên án là “thiếu kiềm chế và bất cẩn”.

Cụ thể, khi trò chuyện với nhà báo Martha MacCallum của Fox News, ông Pence cho hay, chính quyền Tổng thống Trump sẽ cân nhắc đề xuất áp dụng mô hình Libya nếu lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un không chịu thỏa thuận. Ông Pence cũng cảnh báo người đứng đầu Bình Nhưỡng không nên “chơi xỏ” Tổng thống Trump.

Bà Choe gọi Phó Tổng thống Mỹ là “bù nhìn chính trị” khi so sánh Libya với Triều Tiên. Bà Choe giải thích, chương trình hạt nhân của Libya mới ở giai đoạn đầu khi ngồi vào bàn đàm phán với Mỹ, trong khi Triều Tiên đã có nhiều năm phát triển các vũ khí nguyên tử.

Trước đó, ngày 18/5, Tổng thống Mỹ Trump từng tìm cách tách mình khỏi đề xuất của Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton về việc về việc áp dụng mô hình Lybia cho Triều Tiên (ám chỉ sự can thiệp quân sự của NATO vào Libya vào năm 2011, cuối cùng dẫn tới việc lãnh đạo Libya Moammar Gadhafi bị lật đổ và bị giết hại tại Tripoli).

Ông Trump cũng trấn an rằng, ông Kim Jong Un sẽ được bảo vệ và tiếp tục điều hành Triều Tiên nếu chấp nhận thỏa thuận.

RELATED ARTICLES

Tin mới