Saturday, April 27, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaNhà hàng phá sản vì sức ăn của thực khách TQ

Nhà hàng phá sản vì sức ăn của thực khách TQ

Một nhà hàng ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, đã phá sản sau gần 2 tuần do không lường trước được sức ăn kinh hoàng của thực khách trong chương trình khuyến mãi.

Một nhà hàng lẩu ở miền tây nam Trung Quốc đã phải ngừng hoạt động chỉ trong vòng gần 2 tuần sau khi mở một chương trình khuyến mãi. Chương trình này cho phép khách hàng chỉ phải trả 120 nhân dân tệ (gần 450 nghìn đồng)) cho tất cả những gì họ có thể ăn trong một tháng.

Đó là Jiamener – một nhà hàng ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, đã bị buộc phải đóng cửa vào ngày 12/6, sau khi mở chương trình khuyến mãi từ ngày 1/6. Chương trình dành cho tất cả các thực khách có thẻ thành viên.

Tuy nhiên, chủ nhà hàng không lường trước được sức ăn kinh hoàng của thực khách tại đây. Chỉ trong vòng chưa tới 2 tuần, Jiamener mắc phải khoản nợ lên tới 78.000 USD.

“Chúng tôi biết sẽ thiệt hại nhiều nếu tung ra chương trình siêu khuyến mãi thế này. Ban đầu, nhà hàng chỉ muốn có thêm nhiều khách hàng trung thành thông qua chiến lược trên. Nhưng tất cả đã vượt quá tầm kiểm soát”, chủ nhà hàng lên tiếng.

Chủ nhà hàng này không lường trước được chương trình siêu khuyến mãi nhận được nhiều sự chú ý lớn đến vậy. Lượng khách đến đây tăng đột biến. 

Được biết, mỗi ngày Jiamener tiếp trung bình hơn 500 thực khách. Thậm chí, có nhiều người chịu khó xếp hàng từ 8 giờ sáng tới lúc nửa đêm khi nhà hàng đóng cửa vẫn chưa hết người ăn.

Su Jie, một trong những người đồng sở hữu Jiamener cho rằng, anh chỉ được ngủ 2-3 tiếng mỗi ngày. Trong khi đó, đầu bếp và các nhân viên phục vụ phải làm tăng cường hơn 10 tiếng/ngày.

Jiamener khai trương vào tháng 12/2017, từng thu hút lượng khách nhất định. Nhưng sai lầm trong kinh doanh khiến họ đã mất tất cả.

Trước đây, cũng từng xuất hiện những hình ảnh thực khách Trung Quốc giành phần ăn khi ăn tại các quán buffet, chịu nhiều chỉ trích.

Theo Shanghaiist, video được một thực khách người Thái Lan đăng trên tài khoản cá nhân Facebook. Trong video trên là hình ảnh bữa tiệc buffet được tổ chức tại một khách sạn ở Chiang Mai, Thái Lan, có sự tham gia của hàng chục du khách Trung Quốc.

Những vị khách này đã xô đẩy, chen lấn để giành lấy thức ăn và trở về bàn với những đĩa tôm đầy ắp. Tuy nhiên, những hình ảnh sau đó cho thấy hầu như không ai ăn hết và các đĩa thức ăn đều bị bỏ thừa lãng phí. 

Nha hang pha san vi suc an cua thuc khach Trung Quoc
Du khách Trung Quốc với những đĩa thức ăn đầy nhưng lại bỏ thừa lãng phí. Ảnh: Peopledaily.

Còn tại Việt Nam, những hình ảnh khách du lịch Trung Quốc ăn buffet tại khu du lịch Hòn Tằm, Nha Trang cũng trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người chứng kiến.

Trong đoạn clip được cộng đồng mạng chia sẻ đã ghi lại cảnh một nhóm du khách Trung Quốc chen nhau gắp lấy gắp để đĩa thức ăn hải sản đầy ắp. 

Những du khách chen chúc, thi nhau lựa chọn đồ ăn ngon nhất, khiến đầu bếp cũng không kịp nướng thức ăn.

Thậm chí, sau khi lấy đầy ắp thức ăn vào đĩa mình, một số du khách còn gắp hộ cho người này người kia mà không biết rằng bao người còn đứng đợi và cũng không nghĩ họ sẽ không còn gì để ăn vì là người đến sau. Họ đứng “trụ” tại chỗ để chờ lấy thức ăn, không xếp hàng, cũng không có ý định nhường chỗ cho ai, mặc kệ người đứng sau có lấy được thức ăn hay không.

Một du khách nam khi không thể chờ đợi được trong “cuộc chiến giành thức ăn” đã bỏ đũa và dùng tay bốc lia lịa thức ăn vào đĩa mình. Ngoài ra, những du khách nữ chen lấn xô đẩy nhau và nhìn nhau với ánh mắt đầy khó chịu trong “cuộc chiến” ăn buffet.

Tất cả những hành động phản cảm này khiến nhiều người bức xúc, thậm chí khiến chính nhiều người Trung Quốc thấy xấu hổ trước bạn bè quốc tế.

RELATED ARTICLES

Tin mới