Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ cho người dân thuê đảo ở Hoàng Sa làm kinh tế

TQ cho người dân thuê đảo ở Hoàng Sa làm kinh tế

Tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, địa phương quản lý các đảo và vùng biển thuộc Biển Đông nơi Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền đã ra văn bản cho phép các cá nhân thuê những hòn đảo không có người ở để kinh doanh du lịch và cho phép xây dựng các công trình lên tới 50 năm, Japan Times dẫn nguồn tin từ truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay trong bản tin hôm 7/7.

Toàn cảnh Trường Sa Lớn từ trực thăng

Theo Sở Hải dương và Hải sản của Hải Nam, văn bản này cho phép “bất kỳ thực thể hoặc cá nhân nào” có thể đệ trình kế hoạch phát triển các đảo không có người ở thuộc quần đảo Hoàng Sa lên các cơ quan quản lý đại dương của tỉnh để được cấp phép đầu tư.

Theo quy định của tỉnh Hải Nam, khung thời gian để phát triển các hòn đảo không có người ở thuộc Hoàng Sa thay đổi tùy theo mục đích sử dụng. Đối với nuôi trồng thủy sản, cá nhân thuê đảo có thể được sử dụng trong 15 năm, các dự án du lịch và giải trí cho phép 25 năm, các dự án công nghiệp muối và khoáng sản trong 30 năm, các dự án phúc lợi công cộng trong 40 năm, và số năm được thuê dài nhất dành cho các dự án xây dựng bến cảng và đóng tàu, 50 năm.

RELATED ARTICLES

Tin mới