Saturday, April 27, 2024
Trang chủBiển nóng2 máy bay B-52 lượn qua Biển Đông trước khi 4 tàu...

2 máy bay B-52 lượn qua Biển Đông trước khi 4 tàu chiến Mỹ cập cảng Hồng Kông

Bốn tàu chiến Mỹ đã cập cảng Hồng Kông, vài ngày sau khi hai máy bay ném bom B-52 của Mỹ đã bay gần các hòn đảo tranh chấp ở Biển Đông thứ Hai (19/11), theo Không lực Hoa Kỳ.

“Hai máy bay ném bom B-52H Stratofortress của Không lực Hoa Kỳ đã rời Căn cứ Không quân Anderse ở Guam, và tham gia vào một nhiệm vụ đào tạo thường lệ” trong “vùng lân cận của Biển Đông”, trang CNN trích dẫn tuyên bố của lực lượng Không quân Thái Bình Dương Mỹ.

“Nhiệm vụ gần đây nhất tuân theo luật pháp quốc tế và cam kết lâu dài của Hoa Kỳ đối với một Ấn Độ-Thái Bình Dương tự do và cởi mở”, tuyên bố nói thêm.

Chính quyền Tổng thống Trump đang tăng cường hiện diện ở Biển Đông nhằm phản đối các tuyên bố chủ quyền phi pháp của Trung Quốc và đảm bảo các tuyến đường hàng hải, hàng không tự do trong khu vực.

Washington sẽ không nhượng bộ những yêu sách của chính quyền Trung Quốc về Biển Đông, theo ông Patrick Murphy, một quan chức thuộc văn phòng Đông Á và Thái Bình Dương của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Hồ sơ từ các nhà chức trách cảng Hồng Kông cho thấy rằng bốn tàu chiến của Hoa Kỳ đã cập cảng vào sáng sớm nay (21/11), bao gồm tàu USS Ronald Reagan, Curtis Wilbur, Chancellorsville và Benfold.

Động thái này được cho là một lời cảnh báo của Hoa Kỳ tới Trung Quốc về quyền tự do đi lại của tàu thuyền trên Biển Đông, theo Taiwain News.

Trước đó, tàu sân bay USS Ronald Reagan đã tham gia cùng tàu khu trục USS Antietam và USS Milius để thực hiện các hoạt động diễn tập ở Biển Đông, tờ Liberty Times đưa tin.

RELATED ARTICLES

Tin mới