Thursday, March 28, 2024
Trang chủĐiểm tinKCNA: Ông Kim Jong Un đã về tới Triều Tiên, tiếng hô...

KCNA: Ông Kim Jong Un đã về tới Triều Tiên, tiếng hô “Muôn năm” vang vọng bầu trời Bình Nhưỡng

Thông tin về hành trình của ông Kim Jong Un vừa được hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên xác nhận.

Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên sáng nay đưa tin, Chủ tịch Kim Jong Un và đoàn tháp tùng đã về tới Bình Nhưỡng vào 3 giờ rạng sáng cùng ngày (giờ địa phương)

Theo báo Triều Tiên, một đội ngũ quan chức cấp cao gồm các ông Kim Yong Nam – Chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao, Choe Ryong-hae – Phó chủ tịch Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên và Pak Pong Ju – Thủ tướng Triều Tiên và đông đảo người dân Bình Nhưỡng đã ra sân ga chào đón ông Kim Jong Un.

“Vào lúc 3 giờ sáng, trong tiếng nhạc chào mừng được ngân vang, đoàn tàu chuyên dụng chở đồng chí lãnh đạo tối cao từ từ tiến vào nhà ga Bình Nhưỡng… Tiếng hô cuồng nhiệt “Muôn năm” vang vọng và lấp đầy bầu trời Bình Nhưỡng”, KCNA mô tả.

Trên trang nhất của tờ Rodong Sinmun – cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên ngày 5/3 cũng đưa đậm thông tin nhà lãnh đạo Kim Jong Un trở lại Bình Nhưỡng sau khi kết thúc chuyến thăm Việt Nam.

Tờ này đăng tải 4 bức ảnh ông Kim vẫy tay với người dân trong bài viết liên quan. Từ hình ảnh có thể thấy, ông xuống ga Bình Nhưỡng vào khoảng 3h08′. Như vậy, hành trình di chuyển từ Việt Nam về Triều Tiên mất khoảng 60 giờ.

Ông Kim Jong Un lên chuyến tàu đặc biệt rời Bình Nhưỡng vào chiều 23/2 – đây là chuyên công du dài nhất kể từ khi ông nhậm chức. Và tới ngày 2/3, ông trở lại Bình Nhưỡng sau khi kết thúc thượng đỉnh Mỹ Triều lần hai và chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Đáng chú ý, các bản tin của truyền thông nhà nước Triều Tiên sáng nay đều không đề cập tới hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2.

Vào thứ Tư và thứ Năm tuần trước, hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong Un đã gặp nhau ở Hà Nội trong khuôn khổ thượng đỉnh lần hai thảo luận về vấn đề bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, hai bên đã không đạt được một thỏa thuận chung khi Tổng thống Mỹ cho biết, Triều Tiên Tiên yêu cầu Mỹ hủy bỏ hết các lệnh trừng phạt đang áp dụng với nước này trong khi Bình Nhưỡng chỉ đồng ý phi hạt nhân hóa số ít các cơ sở sản xuất hạt nhân.

Đáp lại, Bình Nhưỡng cho biết, nước này chỉ yều câu Mỹ dỡ bở 5/11 lệnh cấm vận liên quan đến kinh tế dân sự và cuộc sống của người dân trong khi Bình Nhưỡng sẽ phá hủy hoàn toàn khu tổ hợp sản xuất hạt nhân ở Yongbyon với sự thanh sát của hai chuyên gia Mỹ.

RELATED ARTICLES

Tin mới