Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÔng Un phải đánh trả đòn "trừng phạt"

Ông Un phải đánh trả đòn “trừng phạt”

Nhà lãnh đạo Bắc Hàn Kim Jong-un cho biết nước của ông cần có “giáng một đòn đích đáng” với những kẻ trừng phạt bằng cách đảm bảo nền kinh tế của nước này tự chủ hơn, Thông tấn xã KCNA cho biết hôm 11/4.

Theo Reuters, đây là lần đầu tiên ông Kim tuyên bố quan điểm của Bắc Hàn về cuộc hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-Bắc Hàn lần hai vốn thất bại tại Hà Nội vào tháng 2/2019 và báo hiệu một sự tập trung vào phát triển kinh tế, chiến lược được công bố hồi tháng 4/2018.

Dân Bắc Hàn ‘hãnh diện về nhà lãnh đạo Kim Jong-un’

Về sự kiện thượng đỉnh tháng 2/2019, ông Kim cho biết ông sẽ nhân đôi nỗ lực tạo ra một nền kinh tế quốc gia tự lực, “để giáng một đòn mạnh vào các thế lực thù địch, những người toan tính sai lầm rằng các biện pháp trừng phạt có thể đánh bại Bình Nhưỡng, theo KCNA.

Quan hệ Hoa Kỳ-Bắc Hàn dường như trở nên bấp bênh từ sau hội nghị thượng đỉnh ở tại Hà Nội.

Kim tiếp tục nhấn mạnh sự thúc đẩy kinh tế trong những tuần gần đây dù thiếu biện pháp hóa giải trừng phạt.

Truyền thông nhà nước Bắc Hàn công bố những hình ảnh và báo cáo về các chuyến thăm của ông Kim tại ít nhất bốn dự án kinh tế trong 5 ngày qua, gồm một cửa hàng, khu du lịch và trung tâm kinh tế gần biên giới với Trung Quốc.

Tại phiên họp toàn thể tương tự năm ngoái, ông Kim chính thức công bố “chiến lược mới” tập trung vào tiến bộ kinh tế và cải thiện đời sống người dân, thay vì mục tiêu phát triển kinh tế và hạt nhân trước đây.

Dù không nói rõ chi tiết về “thế lực thù địch”, ông Kim thể hiện lập trường cứng rắn đối với Washington hơn so với gần đây, các nhà phân tích cho biết.

RELATED ARTICLES

Tin mới