Saturday, May 18, 2024
Trang chủBiển nóngChiến cơ TQ xâm nhập Đài Loan khi 2 máy bay Mỹ...

Chiến cơ TQ xâm nhập Đài Loan khi 2 máy bay Mỹ tới gần hòn đảo

Báo Taiwan News đưa tin, một máy bay chiến đấu J-10 của Trung Quốc đã xâm nhập vào Khu vực nhận dạng phòng không (ADIZ) của Đài Loan vào sáng nay, thứ Ba ngày 16/6, trong khi hai máy bay tiếp nhiên liệu KC-135 của Không quân Hoa Kỳ (USAF) đang tiếp cận hòn đảo từ phía bắc và phía đông.

Tờ báo của Đài Loan trích dẫn thông tin từ Liberty Times cho biết máy bay J-10 của quân đội Trung Quốc đã bay vào không phận Đài Loan ở phía ngoài khơi bờ biển phía tây nam lúc 11:50 sáng thứ Ba, giờ địa phương.

Thông tin cho biết Đài Loan đã phát đi hai lời cảnh báo để yêu cầu máy bay Trung Quốc rời khỏi không phận của hòn đảo.

 Đài Loan là vùng lãnh thổ có tên gọi chính thức là Trung Hoa Dân Quốc, nhưng bị Bắc Kinh coi là một tỉnh ly khai và sẵn sàng đánh chiếm bằng vũ lực.

Taiwan News cho biết tin tức về hai chuyến bay của Không lực Hoa Kỳ được đưa ra từ một tổ chức của Trung Quốc có tên gọi là “Sáng kiến ​​Thăm dò Biển Hoa Nam” (tức Biển Đông theo cách gọi của Việt Nam). Thông tin cho biết một trong hai chiếc máy bay KC-135 của Mỹ đã bay qua Biển Hoa Đông để tiếp cận phía bắc Đài Loan, trong khi một máy bay khác bay qua qua Kênh đào Bashi ngăn cách hòn đảo với Philippines.

Đài Bắc cho biết các máy bay chiến đấu của Trung Quốc liên tục vi phạm không phận của Đài Loan trong vài tháng qua, bất chấp tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán. Dù vậy, mỗi lần Bộ Quốc phòng Đài Loan đều “đủ cảnh giác để đẩy lùi các cuộc xâm nhập”, theo Taiwan News.

RELATED ARTICLES

Tin mới