Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnCử tri Mỹ biểu tình yêu cầu truy tố trách nhiệm các...

Cử tri Mỹ biểu tình yêu cầu truy tố trách nhiệm các kênh truyền thông cho Biden thắng

Vào lúc 12 giờ trưa ngày 7/11 (theo giờ miền Đông, Hoa Kỳ), hàng nghìn người đã tập trung tại quảng trường trước Tối cao Pháp viện tiểu bang Arizona và hô to: “Thêm 4 năm nữa”, “USA”, họ thất vọng và tức giận trước thông báo của giới truyền thông cánh tả rằng, Biden đã thắng cử trong khi cuộc bầu cử vẫn chưa kết thúc.

Bà Kelly Ward phát biểu trước các cử tri đảng Cộng hòa

Họ ủng hộ tính hợp pháp của cuộc bầu cử dân chủ ở Hoa Kỳ, yêu cầu tòa án điều tra các trường hợp gian lận bầu cử và buộc các phương tiện truyền thông phải chịu trách nhiệm.

Chủ tịch Đảng Cộng hòa tại Arizona, Kelli Ward cho biết, hiện nay Đảng Cộng hòa đang cùng nhau thu thập thêm chứng cứ gian lận bầu cử, các bằng chứng giả mạo và yêu cầu cử tri cung cấp thông tin.

Kelli Ward cam kết rằng, sẽ có thêm bằng chứng để kháng cáo và nộp đơn kiện yêu cầu kiểm tra phiếu bầu, nhất là ở Arizona, nơi mà một quan chức bầu cử buộc cử tri dùng bút kim để điền vào lá phiếu khiến lá phiếu bị máy đọc phiếu từ chối dẫn đến lá phiếu đó bị mất hiệu lực.

Bà hy vọng sẽ có cuộc kiểm tra công khai và công chúng được tận mắt chứng kiến kết quả, xem các phiếu bầu được điền bằng bút kim có thể được máy đọc phiếu nhận diện không.

Tại tiểu bang Michigen, gần 6.000 phiếu bầu cho Tổng thống Trump đã được tính cho Biden. Hệ thống đếm phiếu này cũng được sử dụng ở quận Maricopa Country. Do đó, đảng Cộng hòa đã đệ đơn kiện để điều tra những phiếu bầu đã được đếm có bị tính sai hay không.

“Khi tất cả các phiếu bầu không thể được kiểm đếm thủ công, chúng tôi muốn yêu cầu tỷ lệ phiếu bầu được kiểm tra nhiều hơn”, bà Kelly Ward cho biết.

Bà cũng yêu cầu cuộc bầu cử ở tiểu bang Arizona phải minh bạch hơn, và hứa với những người có mặt tại cuộc họp: “Chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi sự việc được điều tra rõ ràng”.

Dân biểu Walter Blackman của khu vực bầu cử số 6 tại tiểu bang Arizona cho rằng, Hoa Kỳ cần tái tổ chức mà không cần bất kỳ lý do nào.

Blackman, người đã phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ 21 năm, cho biết: “Tôi đã tham gia nhiều trận chiến ở nước ngoài và chiến đấu với nhiều tình huống gian ác, nhưng tôi không ngờ khi trở về Mỹ lại phải đối mặt với sự tà ác này”.

Ông cho rằng, Đảng Dân chủ có một lịch sử nô dịch người da đen, nhưng bây giờ Đảng Dân chủ không chỉ nô dịch người da đen, mà còn muốn nô dịch toàn bộ nước Mỹ.

“Chúng ta không thể trốn ở phía sau, chúng ta phải hành động, chúng ta không thể để chúng cướp nước Mỹ”, ông Blackman cho hay.

Blackman hy vọng rằng, cho dù một trăm năm sau, con cháu của ông cũng vẫn sẽ cảm ơn chính ông và những người cùng thời đã đứng lên bảo vệ nước Mỹ.

“Không thể để bọn trẻ hỏi chúng ta rằng, tại sao hồi đó chúng ta không đứng lên? Chúa sẽ phù hộ nước Mỹ!”

Dân biểu Travis Grantham từ khu vực bầu cử số 12 của Arizona cho biết: “Arizona là tiểu bang ủng hộ Tổng thống Trump. Cuộc bầu cử này không chỉ hướng tới Tổng thống Trump mà còn hướng về những điều quan trọng hơn nữa. Hiện tại, Trump là vị tổng thống tích cực nhất của Hoa Kỳ. Ông ấy đã thực thi Hiến pháp Hoa Kỳ. Cuộc bầu cử này có quan hệ với cuộc sống tự do của chính chúng ta, nó thậm chí liên quan mật thiết với việc tìm kiếm lý tưởng và sự nghiệp của chúng ta”.

Arnon Mishkin, giám đốc quyết định sách lược bầu cử của Fox News tuyên bố rằng, Biden đã thắng tại tiểu bang Arizona trong khi vẫn còn hàng trăm nghìn phiếu bầu chưa được kiểm đếm.

Theo nhóm chiến dịch của Tổng thống Trump, Mishkin là một thành viên Đảng Dân chủ. Năm 2016, ông đã bầu cho Hillary Clinton, ông từng là cố vấn chính trị của đảng Dân chủ và có thành tích quyên góp lâu dài cho đảng Dân chủ.

Travis Grantham nói: “Hôm nay tất cả các phương tiện truyền thông đang cố gắng thông báo việc Biden thắng cử. Những phương tiện truyền thông này đang cố gắng muốn mọi người nghĩ rằng, cuộc bầu cử này đã kết thúc, nhưng điều đó còn lâu mới xảy ra, chúng ta phải tiếp tục chiến đấu”.

Những người tham gia cuộc biểu tình đã tức giận và hô lớn lên rằng, các phương tiện truyền thông đang cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử và tình cảm của dư luận cần phải chịu trách nhiệm.

Grantham tin rằng, tất cả các cử tri ủng hộ Tổng thống Trump nên tham gia để chống lại cuộc bầu cử gian lận này. Ông nói: “Không thể để cho bọn họ cướp đất nước như thế này”.

Theo như họ biết, ở tiểu bang Georgia, vẫn còn rất nhiều phiếu bầu hợp lệ của quân đội và công dân ở nước ngoài chưa được kiểm đếm và hầu hết những người này đều là những người ủng hộ Tổng thống Trump. Tại tiểu bang Nevada cũng vậy, vẫn còn những phiếu bầu hợp lệ chưa được kiểm đếm.

Grantham nói rằng, Tổng thống Trump hiện chỉ còn kém Biden 20.000 phiếu bầu ở tiểu bang Arizona trong khi tại đây, vẫn còn 100.000 phiếu chưa được kiểm. Vì vậy, chúng ta phải đảm bảo rằng, tất cả các phiếu bầu hợp pháp đều được kiểm đếm.

“Tổng thống Trump đang chiến đấu, chúng ta phải đoàn kết và đối mặt với thách thức này cùng ông ấy”, Grantham nói.

Đồng thời, ông Grantham khuyến khích mọi người cung cấp manh mối nếu họ có thông tin liên quan, hãy gọi đường dây nóng hoặc gửi email. Đội ngũ tổng thống sẽ khởi kiện hành vi gian lận bầu cử và họ cần có nguồn tài trợ hợp pháp. “Dù là quyên góp 1 USD hay 5 USD, chúng tôi có thể đảm bảo rằng, mọi người đều đang cùng nhau sẵn sàng tham gia mít-tinh và diễu hành bất cứ lúc nào. Chúng ta sẽ không bỏ cuộc”.

RELATED ARTICLES

Tin mới