Wednesday, May 1, 2024
Trang chủBiển nóngTàu sân bay TQ diễn tập gần Đài Loan

Tàu sân bay TQ diễn tập gần Đài Loan

 Trung Quốc cho biết nhóm tàu sân bay Liêu Ninh đang diễn tập ở vùng biển quanh đảo Đài Loan nhằm kiểm tra hiệu quả huấn luyện với binh sĩ.

“Đội hình tàu sân bay Liêu Ninh gần đây diễn tập chiến đấu ở vùng biển quanh Đài Loan. Đây là hoạt động bình thường được tổ chức theo kế hoạch công tác thường kỳ nhằm kiểm tra hiệu quả huấn luyện binh sĩ, cũng như cải thiện năng lực bảo vệ chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển quốc gia”, phát ngôn viên hải quân Trung Quốc Gao Xiucheng cho biết hôm 5/4.

Quan chức Trung Quốc nhấn mạnh hải quân nước này sẽ tiếp tục thực hiện các đợt diễn tập và huấn luyện thường kỳ gần đảo Đài Loan trong tương lai.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản trước đó thông báo nhóm tác chiến tàu sân bay Trung Quốc đi qua eo biển Miyako sáng 3/4 để tiến ra Thái Bình Dương. Tàu Liêu Ninh được hộ tống bởi một tàu khu trục hạng nặng Type-055, hai tàu khu trục phòng không Type-052D, một tàu hộ vệ tên lửa Type-054A và một tàu hậu cần tốc độ cao Type-901.

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản cũng phát hiện một máy bay Y-9 Trung Quốc bay qua eo biển Miyako và triển khai tiêm kích bám đuôi. Mẫy phi cơ này được thiết kế cho nhiệm vụ trinh sát điện tử hoặc tuần thám biển, cho phép theo dõi hoạt động của tàu chiến bên dưới và cách phản ứng của những quốc gia liên quan.

Trung Quốc luôn coi Đài Loan là một tỉnh chờ thống nhất, kể cả bằng vũ lực nếu cần thiết. Quân đội Trung Quốc nhiều lần điều máy bay áp sát đảo Đài Loan, đợt triển khai lớn nhất diễn ra hôm 26/3 với 20 máy bay các loại tham gia, đánh dấu leo thang căng thẳng đáng kể trong khu vực eo biển.

#@!hihi$moivao^&*()
RELATED ARTICLES

Tin mới