Tuesday, May 7, 2024
Trang chủBiển nóng2 tàu tuần tra của Anh đến khu vực Indo-Pacific trong 5...

2 tàu tuần tra của Anh đến khu vực Indo-Pacific trong 5 năm

Hai tàu tuần tra của hải quân Anh hôm nay khởi hành cho đợt triển khai kéo dài đến 5 năm tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Hải quân Anh ngày 7.9 thông báo hai tàu tuần tra HMS Tamar và HMS Spey đã rời khỏi cảng Portsmouth để bắt đầu đợt tuần tra 5 năm tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (Indo-Pacific).
Theo thông báo trên website hải quân Anh, hai tàu tuần tra sẽ hoạt động trên khu vực rộng lớn từ phía đông châu Phi cho đến bờ tây nước Mỹ, từ biển Bering ở phía bắc Thái Bình Dương cho đến phần cực nam của Úc và New Zealand. Hai tàu sẽ không đồn trú lâu dài tại một cảng nào mà sẽ luân phiên sử dụng các căn cứ và cảng tại Thái Bình Dương đáp ứng nhu cầu và nhiệm vụ.
Trong thời gian triển khai, hai tàu tuần tra sẽ hợp tác với các đồng minh của Anh, thực hiện các nhiệm vụ tuần tra chống buôn lậu, ma túy, khủng bố và các hoạt động trái phép khác, đồng thời tập trận chung với các đồng minh, đối tác.
Hai tàu này sẽ đến Thái Bình Dương sau đợt triển khai của nhóm tác chiến tàu sân bay HMS Queen Elizabeth.
Nhóm tác chiến tàu sân bay này đang trong đợt triển khai kéo dài 7 tháng tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và đã ghé thăm Nhật Bản nhằm thể hiện cam kết ngày càng gia tăng của Anh đối với an ninh tại khu vực.
Hồi cuối tháng 8, nhóm tác chiến HMS Queen Elizabeth tập trận chung với Hà Lan, Mỹ và Nhật Bản tại Thái Bình Dương.
RELATED ARTICLES

Tin mới