Sunday, April 28, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiThái Lan miễn cách ly cho du khách Việt

Thái Lan miễn cách ly cho du khách Việt

Sáng 31/10, ngay trước 1 ngày Thái Lan sẽ mở cửa trở lại đón du khách quốc tế không cần cách ly đối với những nước thuộc danh sách có nguy cơ thấp đối với Covid-19, Thái Lan bất ngờ thêm Việt Nam vào bảng tên các quốc gia có quyền nhập cảnh vào Thái Lan mà không cần cách ly 7 ngày như trước.

Theo Bangkok Post, Thủ tướng Thái Lan cho biết, việc cách ly bắt cuộc sẽ được dỡ bỏ đối với những hành khách tới Thái lan bằng đường hàng không và nằm trong danh sách các nước đã được phê duyệt. Tuy nhiên, đối với những người tới bằng đường bộ hoặc đường thuỷ thì vẫn sẽ phải tiến hành cách ly. Chính phủ Thái Lan cũng sẽ mở lại các trạm kiểm soát thương mại biên giới, người mua bán qua biên giới sẽ không gặp trực tiếp song được phép giao hàng qua các khu vực đã được quy định.

Thái Lan cũng cho các nhân viên y tế sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh bùng phát trở lại bao gồm cả việc chuẩn bị các bệnh viện dã chiến, khu vực cách ly. Chính phủ nước này cũng đã đặt hàng số lượng lớn thuốc điều trị Covid-19 và một số loại thảo dược địa phương để có thể sẵn sàng trong trường hợp khẩn cấp.

Trước đó, danh sách này bao gồm 42 nước được xem là có nguy cơ thấp, và có tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ mới có quyền tới Thái Lan theo điều kiện không cách ly.

Tuy nhiên, đến tối 30/10, Thái Lan đã chính thức điền tên Việt Nam vào danh sách này, giúp du khách Việt Nam có thể dễ dàng đến Thái du lịch trong thời gian tới. Hơn nữa, danh sách này đưa ra cũng đồng nghĩa với việc Thái Lan và các quốc gia khác trên thế giới công nhận Việt Nam là quốc gia có nguy cơ thấp đối với Covid-19.

Để được miễn cách ly, du khách nước ngoài phải đáp ứng được 7 điều kiện là đến từ những nước có nguy cơ bùng phát dịch bệnh thấp, nhập cảnh bằng đường hàng không, có chứng nhận đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19, có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi tới Thái Lan, có bảo hiểm y tế với hạn mức chi trả ít nhất 50.000 USD, có xác nhận đặt phòng ở Thái Lan, xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 24 giờ sau khi tới nước này và có kết quả xét nghiệm âm tính trước khi được phép đi lại ở Thái Lan. Như vậy, du khách sẽ phải lưu trú trong các khách sạn được cấp phép 1 đêm để chờ kết quả xét nghiệm COVID-19 bằng RT-PCR.

Theo số liệu của Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, lượng du khách quốc tế tới nước này trong 9 tháng đầu năm nay chỉ đạt hơn 85.000 lượt, trong đó có hơn 38.000 lượt tới Phuket và đóng góp 2,25 tỷ bạt cho nền kinh tế địa phương. Ngành du lịch Thái Lan đặt mục tiêu thu hút được 1 triệu du khách nước ngoài trong 2 tháng cuối năm, trong đó riêng tháng 11 sẽ đạt khoảng 300.000 lượt du khách.

RELATED ARTICLES

Tin mới