Friday, April 26, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hội'Giá sinh phẩm Việt Á rất cao, cao gấp 3 lần so...

‘Giá sinh phẩm Việt Á rất cao, cao gấp 3 lần so với các hãng nước ngoài’

Theo ông Hồ Ngọc Gia – Giám đốc CDC Gia Lai cho biết giá sinh phẩm Việt Á rất cao nên tỉnh Gia Lai đã quyết định lựa chọn sinh phẩm nhập khẩu.

Sáng 21/12, ông Hồ Ngọc Gia – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Gia Lai cho VOV biết, liên quan đến vụ việc của công ty Việt Á, đơn vị từng “bất đắc dĩ” mua 960 kit xét nghiệm với giá 470.000 đồng/kit.

Từ tháng 4/2020 tới nay, CDC Gia Lai chủ yếu mua và sử dụng loại kit xét nghiệm SuperScrip III Platinum One Step qRT-PCR Kit (xuất xứ Mỹ) giá 141.000 đồng nhưng cuối tháng 7/2021, không có hàng phân phối, nên tỉnh Gia Lai bị thiếu kit xét nghiệm.

Tháng 8/2021, CDC Gia Lai quyết định mua 960 kit xét nghiệm của Công ty Việt Á để bù thiếu. với giá 470.000 đồng/1 kit.

So sánh chất lượng của 2 loại kit xét nghiệm địa phương đã sử dụng, ông Hồ Ngọc Gia cho biết, loại của Mỹ tốt hơn về mọi mặt, vì giá rẻ, chỉ cần thực hiện 1 lần là có kết quả, độ chính xác cao hơn hẳn.

Bên cạnh đó, Tuổi Trẻ phỏng vấn ông Gia thì được cho biết, giá sinh phẩm Việt Á rất cao, cao gấp 3 lần so với sinh phẩm của các hãng nước ngoài nên tỉnh Gia Lai đã quyết định lựa chọn sinh phẩm nhập khẩu.

“Số lượng mua 960 kit test của Công ty Việt Á chỉ dùng chưa đến 1 ngày trong đợt cao điểm bùng dịch của tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, do cấp bách nên buộc phải mua của công ty này để phục vụ kiểm soát phòng chống dịch”, Tuổi Trẻ dẫn lời Giám đốc CDC Gia Lai nói.

Liên quan đến vụ việc, ông Gia cũng khẳng định với Lao Động rằng: “Dịch bệnh ở Gia Lai diễn biến phức tạp, các thiết bị y tế, máy móc xét nghiệm chủ yếu được các mạnh thường quân tài trợ. Vì thế, việc mua các sản phẩm của Công ty Việt Á được hạn chế ở mức thấp nhất. Trước và sau khi đơn vị trúng thầu, tôi không biết người của đơn vị cung ứng là ai và cũng không liên lạc qua lại gì. Anh em trong hội đồng chỉ dựa trên thông tin tham khảo các nhà thầu được công bố trên website của Bộ Y tế”.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới