Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMột cách TQ trả đũa Mỹ

Một cách TQ trả đũa Mỹ

Chính quyền Trung Quốc vẫn đang tiếp tục duy trì chính sách “0-Covid” bằng các biện pháp phong tỏa và cấm các hoạt động mà họ cho rằng có thể làm lây lan Omicron. CNN đưa tin, từ ngày 19/1, tất cả các chuyến bay từ Mỹ đến Trung Quốc có thể bị chặn.

Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc vẫn đặt ra ngoại lệ đối với các chuyến bay chở vận động viên tham dự Olympic mùa đông Bắc Kinh khai mạc vào ngày 4/2.

Để chống Covid, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc đã nhiều lần ra lệnh cấm các chuyến bay từ nước ngoài. Trong năm 2021, 70 chuyến bay giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đã bị hủy.

CNN cho biết, chính quyền Trung Quốc đưa ra quyết định cấm tiếp nhận các chuyến bay từ Mỹ tới Trung Quốc vì thời gian qua liên tiếp có hành khách trên các chuyến bay dương tính với Covid.

Từ ngày 24/12/2021 đến ngày 12/1/2022, hơn 30% trong số 9.356 chuyến bay quốc tế dự kiến ​​bay đến Trung Quốc đã bị hủy bỏ.

Observer.com đưa tin, trước khi dịch Covid bùng phát tại Trung Quốc lần này, có khoảng 100 chuyến bay mỗi tuần giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, nhưng hiện tại con số này đã giảm xuống còn khoảng 20 chuyến.

Có ba hãng hàng không của Hoa Kỳ và bốn hãng hàng không Trung Quốc khai thác các chuyến bay giữa hai nước. Trong số ba hãng hàng không của Hoa Kỳ bay đến và đi từ Trung Quốc, Delta Air Lines (DAL) đã không thể tiếp tục hoạt động, do không đáp ứng được yêu cầu từ chính sách phòng dịch ‘0-Covid’ của Trung Quốc, United Airlines (UAL) đã bị đình chỉ hai chuyến bay và American Airlines (AAL) ) cũng đang có nguy cơ bị cấm.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới