Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnÔng Macron tái đắc cử tổng thống Pháp

Ông Macron tái đắc cử tổng thống Pháp

Kết quả sơ bộ vòng 2 cuộc bầu cử tổng thống Pháp đã được công bố. Theo đó, đương kim Tổng thống Emmanuel Macron đã đánh bại đối thủ Marine Le Pen với cách biệt lớn.

Đương kim Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tái đắc cử.

Theo kết quả sơ bộ của vòng 2 cuộc bầu cử Tổng thống Pháp, đương kim Tổng thống Emmanuel Macron của đảng Tiến bước đã giành từ 57,6-58,2% số phiếu ủng hộ, qua đó tạo nên một chiến thắng áp đảo trước ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen của đảng Tập hợp Quốc gia.

Dựa theo số phiếu đã được kiểm, bà Le Pen chỉ giành được từ 41,8-42,4% phiếu bầu của cử tri. Cách biệt 16 điểm phần trăm giữa ông Macron và bà Le Pen trong vòng bầu cử này được coi là vô cùng bất ngờ khi nó vượt xa kết quả tất cả những cuộc thăm dò trước đó.

Là một trong những đồng minh đầu tiên của ông Macron lên tiếng sau khi kết quả kiểm phiếu sơ bộ được công bố, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề châu Âu trong chính phủ Pháp Clement Beaune cho biết: “Đây là một thắng lợi rõ ràng. Lần đầu tiên trong lịch sử của nền Cộng hòa thứ 5, một tổng thống tái đắc cử trong khi đảng của ông cũng đang nắm đa số ghế trong quốc hội. Điều này vô cùng quan trọng vì chúng ta đang ở trong một cuộc đấu tranh chính trị nhằm chống lại ảnh hưởng của phe cực hữu”.

Kết quả chung cuộc cuộc bầu cử tổng thống vòng 2 tại Pháp dự kiến sẽ được công bố hôm nay, 25/4, theo giờ Pháp.

Sau chiến thắng, ông Macron sẽ có bài phát biểu trước người ủng hộ tại vườn Champ de Mars nằm tại chân tháp Eiffel. Đây cũng là địa điểm ông đã chọn làm nơi tổ chức buổi ăn mừng đắc cử tổng thống vào năm 2017.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới