Friday, April 26, 2024
Trang chủKinh tế - Văn hóa - Xã hộiKỷ lục từ vụ án Vạn Thịnh Phát

Kỷ lục từ vụ án Vạn Thịnh Phát

Thông tin thêm hai luật sư của Đoàn luật sư Hà Nội nhận lời bào chữa, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị can Trương Mỹ Lan, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát gây chú ý trong dư luận.

Khách sạn Windsor số 18, An Dương Vương, quận 5 là 1 trong 165 nhà đất thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Với sự tham gia của 2 luật sư thuộc Đoàn luật sư Hà Nội, là Giang Hồng Thanh, và Nguyễn Huy Thiệp, số lượng luật sư tham gia bào chữa cho bị can Trương Mỹ Lan đến giờ đã là 4 người. Tuy nhiên, vẫn có nhận định số lượng luật sư sẽ còn tăng thêm trong thời gian tới.

Dưới góc nhìn tư pháp, sự tham gia của các luật sư ngay quá trình đầu tiên của vụ án, cho thấy quyền lợi hợp pháp của mọi công dân luôn được đảm bảo, bất kể người đó là ai, và phạm pháp thế nào. Tuy nhiên, bên cạnh đó chúng ta cũng thấy sự phức tạp và khó khăn của vụ án trong quá trình tiếp theo. Như chính Trung tướng Tô An Xô đã khẳng định, vụ án liên quan đến bà Trương Mỹ Lan và các đồng phạm là “một trong những vụ án khó và rất khó. Trong cả quá trình đối với lực lượng thực thi pháp luật và trong cả quá trình điều tra, trinh sát và khởi tố vụ án”.

Một minh chứng tiêu biểu là những ngày đầu tháng 11, Sở KH-ĐT Hà Nội đã có thông báo tạm dừng biến động đối với tài sản của 762 công ty liên quan. Diễn biến đó cho thấy quy mô vụ án rất lớn, với tầm ảnh hưởng rộng khắp nhiều địa bàn trọng điểm, động chạm đến hàng trăm pháp nhân và cá nhân Việt Nam, lẫn nước ngoài.

Trong tình hình cực kỳ bất ổn của kinh tế thế giới, việc xử lý các tập đoàn kinh tế lớn trong nước rất dễ gây tác động tiêu cực lên tình hình kinh tế xã hội chung, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý doanh nghiệp, nhà đầu tư, và an sinh xã hội. Do đó, nhất định đây phải là một việc không thể không làm, có giá trị về mặt luật pháp và xã hội, có lợi cho sự phát triển lành mạnh của nền kinh tế.

Vụ án còn trong giai đoạn điều tra, nên chúng ta không thể tùy tiện phỏng đoán bất cứ điều gì. Chỉ cần nắm rõ một nguyên tắc quan trọng, là pháp luật Việt Nam luôn nghiêm minh, và một khi đã phạm tội, thì nhất định không có chuyện lọt lưới.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới