Sunday, May 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnBan biên tập một tờ báo ở TQ từ chức

Ban biên tập một tờ báo ở TQ từ chức

Gần đây, nền tảng freewechat.com, chuyên thu thập nội dung Weibo của người dùng Sina đã đăng một bản tin, “Bởi vì không thể ‘Nói sự thật’ bộ phận biên tập của tạp chí nhân văn nổi tiếng này đã tuyên bố rút lui tập thể.”

Bài báo này sau đó đã bị xóa vì cơ chế kiểm duyệt của chính quyền.

Tuy nhiên, nội dung bài báo đã được đọc và vẫn lan truyền trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Bài báo trên cho biết, tất cả các biên tập viên của tạp chí “Drama and Film Review” đồng loạt nghỉ việc vì không thể “nói sự thật.”

Vào tháng 07/2014, tạp chí này được thành lập bởi Nhà sản xuất phim truyền hình Trung Quốc và Cục khoa Nghệ thuật Kịch, Điện ảnh và Truyền hình của Trường Nghệ thuật, Đại học Nam Kinh.

Khoa Nghệ thuật Kịch nói, Điện ảnh và Truyền hình của Đại học Nam Kinh chịu trách nhiệm về toàn bộ công việc biên tập của tạp chí này.”

Thông báo của tạp chí này cho biết, “Chín năm trước, chúng tôi đã thề lấy ‘hiện đại hóa’ và ‘nói sự thật’ làm mục đích điều hành tạp chí, nếu chúng tôi không thể tuân thủ mục đích của 6 chữ này, thì thêm một chữ cũng chẳng có ý nghĩa gì nhiều.”

“Trong chín năm qua, chúng tôi không hài lòng với công việc của mình và luôn cảm thấy bất lực.”

Điều duy nhất họ cảm thấy hài lòng với bản thân là họ đã giữ nguyên tắc “hiện đại hóa” và điểm mấu chốt của “nói sự thật.”

Chính vì 6 chữ này mà họ đã chiếm được lòng tin, đưa tạp chí trở thành tạp chí phim truyền hình có đội ngũ tác giả trẻ nhất, và số lượng độc giả đông đảo nhất.

Đại diện của tạp chí này cho biết, “Chúng tôi hiện đang vô cùng bối rối về cái gọi là mục đích của chúng tôi, tức là sáu chữ này, và chúng tôi đã đánh mất niềm tin mà mình từng có.”

Một số cư dân mạng cũng bình luận: “Tôi hy vọng sẽ thấy sự bất hợp tác ngày càng nhiều hơn. Sau 10 năm nói dối, cuối cùng tôi cũng nhận ra lương tâm của mình. Có thể ‘không vấy bùn’ cũng là một phẩm chất đáng quý.”

Theo thông tin công khai, tạp chí “Drama and Film Review” là một ấn phẩm định kỳ cấp bộ của Trung Quốc, xuất bản hai tháng một lần. Nó được chính thức ra mắt vào năm 2014 với sự chấp thuận của Cục Quản lý Xuất bản và Báo chí Nhà nước Trung Quốc. Các chuyên mục chính của tạp chí là: đánh giá phim chính kịch mới nhất, đánh giá phim truyền hình, đánh giá nghệ sĩ đương đại, và đề xuất kịch bản.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới