Tuesday, March 19, 2024
Trang chủGóc nhìn mớiTriều Tiên có thể ngăn chặn mối đe dọa quân sự hạt...

Triều Tiên có thể ngăn chặn mối đe dọa quân sự hạt nhân từ Mỹ?

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết nước này có thể đối phó với bất kỳ mối đe dọa quân sự nào của Mỹ và các kịch bản sử dụng vũ khí hạt nhân.

KCNA hôm 2/2 dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay, tình hình quân sự và chính trị trên bán đảo Triều Tiên và trong toàn khu vực leo thăng căng thẳng đến đỉnh điểm vì những động thái của Mỹ và đồng minh.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố Bình Nhưỡng có khả năng đối phó với các mối đe dọa quân sự từ Washington và các kịch bản sử dụng vũ khí hạt nhân.
Theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên, Bình Nhưỡng sẽ sử dụng “biện pháp cứng rắn nhất” để đáp trả nỗ lực quân sự của Mỹ.

Tuyên bố này được đưa ra sau chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tới Hàn Quốc. Trong chuyến thăm, ông tuyên bố Washington cam kết sử dụng các biện pháp răn đe thông thường và hạt nhân để bảo vệ Hàn Quốc.

Theo tuyên bố chung của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ và Hàn Quốc, hai nước “cam kết mở rộng, tăng cường quy mô của các cuộc tập trận và huấn luyện quân sự chung trong năm nay”.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết: “Đây là minh chứng cho kịch bản nguy hiểm của Mỹ, muốn biến bán đảo Triều Tiên thành thùng thuốc nổ khổng lồ và trở thành khu vực chiến sự”.

“Nếu Mỹ tiếp tục đưa các khí tài chiến lược vào bán đảo Triều Tiên và khu vực xung quanh, Triều Tiên sẽ tăng cường hoạt động răn đe của mình”, tuyên bố Bọ Ngoại giao Triều Tiên cho hay.

Mỹ duy trì lực lượng khoảng 28.500 binh sĩ ở Hàn Quốc và tổ chức các cuộc tập trận thường xuyên với Seoul. Động thái này của Mỹ và Hàn Quốc vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ Bình Nhưỡng. Triều Tiên cho rằng đây là hành động mang tính “khiêu khích” và “tập dượt” nhằm đe doạ nước này.

Đầu tháng này, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết Seoul “có thể triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật hoặc sở hữu vũ khí hạt nhân” trong một thời gian ngắn nếu “vấn đề hạt nhân của Triều Tiên trở nên nghiêm trọng hơn”.

Ông Yoon Suk-yeol nhấn mạnh, Hàn Quốc “hoàn toàn tin tưởng vào khả năng răn đe mở rộng của Mỹ”. Chính sách này của Washington cung cấp cho Seoul như “chiếc ô hạt nhân”, bảo vệ Hàn Quốc trước các mối đe dọa quân sự.

RELATED ARTICLES

Tin mới