Sunday, April 28, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNga đưa ra điều kiện đàm phán với Ukraine và phương Tây

Nga đưa ra điều kiện đàm phán với Ukraine và phương Tây

Thứ trưởng Ngoại giao Nga đã nêu những điều kiện cho Kiev và phương Tây để có thể tiến hành đàm phán về vấn đề ở Ukraine.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin.

Trả lời phỏng vấn hãng tin TASS, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin cho biết, các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt xung đột ở Ukraine có thể diễn ra nếu Ukraine hạ vũ khí và ngừng tấn công vào các thành phố của Nga.

“Nếu phương Tây và Ukraine muốn ngồi vào bàn đàm phán, đầu tiên, họ nên ngừng bắn phá vào các thành phố của Nga và hạ vũ khí. Sau đó, chúng ta có thể tổ chức một cuộc thảo luận dựa trên tình hình địa chính trị mới”, ông Galuzin cho biết.

Theo quan chức ngoại giao Nga, việc các nước phương Tây cung cấp vũ khí cho Kiev chắc chắn sẽ dẫn đến sự leo thang của cuộc xung đột ở Ukraine.

“Hiện tại, việc nối lại quá trình đàm phán hoàn toàn phụ thuộc vào sự sẵn sàng của chính quyền Ukraine và các nước phương Tây trong việc nhìn nhận các yếu tố địa chính trị hiện tại một cách thực tế”, ông Galuzin nói.

“Tôi đề nghị các đối tác của Nga lưu ý về việc Mỹ cũng như các quốc gia NATO đang tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine. Điều này chắc chắn sẽ khiến leo thang xung đột”.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố rằng chính phủ Nga vẫn sẵn sàng đàm phán về tình hình ở Ukraine. Ông Lavrov nói Nga sẵn sàng lắng nghe các đối tác phương Tây nếu họ đề xuất tổ chức một cuộc đối thoại có tính đến lợi ích của Moscow.

Trước đó, Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng phương Tây không có chút thiện chí nào đối với các sáng kiến hòa bình giải quyết xung đột ở Ukraine.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới