Saturday, April 27, 2024
Trang chủSự thật Trung HoaQuý Châu (TQ) gặp đại hạn

Quý Châu (TQ) gặp đại hạn

Tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã và đang phải trải qua một đợt hạn hán nghiêm trọng kể từ năm ngoái. Gần đây, tình hình ở thành phố Tất Tiết đã trở nên tồi tệ hơn, nhiều hình ảnh cho thấy sông Thất Tinh Quan trong thành phố gần như đã cạn kiệt. Cục khí tượng địa phương dự đoán rằng hạn hán có thể kéo dài thêm vài tháng nữa.

Tỉnh Quý Châu, Trung Quốc đã và đang phải trải qua một đợt hạn hán nghiêm trọng kể từ năm ngoái.

Trước tình hình đó, cuộc sống của người dân Quý Châu vô cùng khó khăn khi nguồn cung cấp nước của chính quyền không đủ. Một người dân họ Chu nói rằng nguồn cung cấp nước đã bị cắt từ năm ngoái, điều này đã ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc kinh doanh của cô. Cô nói: “Tôi kinh doanh tiệm giặt là tốn rất nhiều nước và không có cách để tích trữ trước. Tôi chỉ có thể đóng mở cửa hàng đan xen.” Cô Chu nói thêm rằng mình phải mua nước để nấu ăn.

Cư dân trong thành phố cũng chia sẻ sự khó khăn trên mạng xã hội. Một người viết: “Nước đã bị cắt một tuần trước lễ hội mùa xuân. Mâm cỗ giao thừa phải nấu bằng nước khoáng. Có rất nhiều quần áo chưa được giặt. Tôi đã ăn ngoài được 5 ngày rồi.” Một người khác nói: “Nên bổ sung nguồn nước trong trường hợp khẩn cấp. Nếu hạn hán tiếp tục kéo dài trong tương lai, rất nhiều người ở khu vực sông Thất Tinh Quan sẽ cạn kiệt tiền.”

Đầu tháng này, một video trên mạng xã hội cho thấy sông Vũ Dương ở Quý Châu cũng cạn trơ đáy, chỉ thấy toàn sỏi đá. Người dân địa phương đã tụ tập dưới lòng sông để mò cua bắt ốc. Video cũng cho thấy nhiều cư dân đang xếp hàng chờ lấy nước từ một hang động nhỏ.

Theo nhân viên của một công ty nước sạch, nguồn nước trên khắp tỉnh Quý Châu đã cạn kiệt. Không có giải pháp ngắn hạn, và người dân sẽ phải đợi đến mùa mưa. Cả thành phố hiện tại chỉ đang trông chờ vào hồ chứa nước của thành phố.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới