Monday, May 6, 2024
Trang chủĐiểm tinÔng Tập Cận Bình thăm Nga

Ông Tập Cận Bình thăm Nga

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước đến Nga từ ngày 20-22.3.

Reuters dẫn lại thông báo Điện Kremlin đưa ra ngày 17.3 cho biết theo lời mời của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Nga từ ngày 20-22.3.

“Trong các cuộc hội đàm, hai bên sẽ thảo luận các vấn đề thời sự về phát triển hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược giữa Nga và Trung Quốc”, Điện Kremlin cho biết.

“Một số văn kiện song phương quan trọng sẽ được ký kết”, Điện Kremlin thông báo thêm.

Vì sao Trung Quốc muốn làm trung gian đàm phán giải quyết xung đột Nga-Ukraine?

Thông tin chuyến đi cũng được Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân trong họp báo chiều 17.3 cho biết Chủ tịch Tập sẽ trao đổi ý kiến về các vấn đề quốc tế và khu vực với Tổng thống Putin trong chuyến thăm Nga.

Ông Uông cũng nói mục tiêu của chuyến thăm là tăng cường hơn nữa lòng tin song phương.

Trước đó vào ngày 30.1, hãng thông tấn TASS đưa tin Tổng thống Putin đã mời Chủ tịch Tập đến thăm vào mùa xuân.

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đề nghị làm trung gian hòa bình ở Ukraine.

Trung Quốc và Nga đã thiết lập quan hệ đối tác “không giới hạn” vào tháng 2.2022, khi ông Putin đến thăm Bắc Kinh để dự lễ khai mạc Thế vận hội mùa đông vài tuần trước khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Hai bên kể từ đó đã tiếp tục tái khẳng định sức mạnh của mối quan hệ song phương. Năm ngoái, thương mại của Nga với Trung Quốc tăng thêm 1/3 lên mức kỷ lục mới, và 2 nước đã chứng kiến tăng trưởng dần trong việc hợp tác thực tế trên nhiều lĩnh vực.

RELATED ARTICLES

Tin mới