Friday, April 26, 2024
Trang chủNước Việt đẹpDu lịch Ninh Bình: Độc đáo có một không hai của nhà...

Du lịch Ninh Bình: Độc đáo có một không hai của nhà hàng trong hang đá

Một hang đá có không gian rộng rãi tại xã Ninh Xuân (huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình), được thiết kế thành nhiều phòng ăn có một không hai khiến khách hàng tới đây đều bất ngờ.

Du lịch Ninh Bình: Độc đáo nhà hàng trong hang đá ở xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư.

Ngày 20/3, ông Đinh Mạnh Ban-Phó Chủ tịch UBND xã Ninh Xuân cho biết: “Nhà hàng trong hang đá có tên là “Nhà hàng hang cọ”, được gia chủ xây dựng nhiều năm nay”.

“Đây là khu đất gia chủ xây dựng thành nhà hàng hang cọ, được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích hơn 200m2. Nhà hàng hang cọ cũng được cơ quan có thẩm quyền cấp phép kinh doanh”, ông Ban thông tin thêm.

Được biết, khu đất xây dựng nhà hàng hang cọ nằm sát chân núi có nhiều hang, chủ nhà đã tận dụng không gian rộng rãi, độc đáo này để thiết kế nhiều phòng ăn nhằm phục vụ du khách.

Theo quan sát, từ phía ngoài nhà hàng hang cọ, gia chủ dựng nhà bằng những cây tre, trúc,…thân thiện với môi trường. Đặc biệt, bên trên lợp lá cọ để tạo sự hài hòa với không gian và cảnh sắc tự nhiên.

Đường đi vào phòng ăn trong nhà hàng hang cọ, trên vách đá gắn nhiều chai rượu.

Tiến sâu vào bên trong nhà hàng hang cọ, là các hang núi đá được dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, lát nền gạch và kê các bàn ăn… rất độc lạ.

Có những vị trí trong nhà hàng hang cọ được chủ nhà bài trí bàn ăn có ghế hay ngồi bệt để khách hàng không bị đụng đầu vào hang đá.

Bên cạnh đó, khách hàng muốn vào các phòng ăn trong hang phải lách qua khe núi hẹp chỉ vừa một người đi tạo nên sự tò mò, hứng thú mỗi khi du khách tới đây.

Nhiều chum sành được trang trí tại nhà hàng hang cọ ở Ninh Bình.

Được biết, khi vào trong lòng hang, không gian rộng rãi, có phòng chứa được khoảng 20 người ngồi. Nhà hàng cũng được chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới