Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnMỹ tiếp tục cam kết duy trì luật lệ và quy tắc...

Mỹ tiếp tục cam kết duy trì luật lệ và quy tắc quốc tế ở Biển Đông

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris ngày 2/5 có cuộc gặp với Tổng thống Philippines, Ferdinand Marcos tại thủ đô Washington.

Phó Tổng thống Kamala Harris tái khẳng định sức mạnh của liên minh giữa Mỹ và Philippines và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở rộng các mối quan hệ an ninh, kinh tế và nhân dân.
Bà Kamala Harris hoan nghênh việc Tổng thống Ferdinand Marcos công bố 4 địa điểm mới theo Thỏa thuận hợp tác quốc phòng tăng cường Mỹ – Philippines nhằm củng cố an ninh của Philippines đồng thời đầu tư cho các cộng đồng địa phương.

Phó Tổng thống Mỹ cũng nhắc lại cam kết của Mỹ đối với việc duy trì các luật lệ và quy tắc quốc tế bao gồm ở Biển Đông cũng như cam kết của Mỹ đối với việc bảo vệ Philippines theo Điều 4 của Hiệp ước phòng thủ chung giữa hai nước ký năm 1951.

Phó Tổng thống Kamala Harris và Tổng thống Ferdinand Marcos thảo luận hợp tác hàng hải cũng như tăng cường đối tác kinh tế Mỹ – Philippines đồng thời đề cập tới kế hoạch của Tổng thống Biden cử một phái đoàn thương mại và đầu tư tới Philippines nhằm xúc tiến đầu tư giữa hai nước.

RELATED ARTICLES

Tin mới