Tuesday, April 30, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnAnh cảnh giác cao độ với thiết bị giám sát TQ

Anh cảnh giác cao độ với thiết bị giám sát TQ

Chính phủ Anh lên kế hoạch gỡ bỏ các thiết bị giám sát do Trung Quốc sản xuất khỏi các địa điểm nhạy cảm do lo ngại nguy cơ an ninh quốc gia.

Một camera giám sát ở London, Anh

“Chúng tôi cam kết sẽ công bố lịch trình loại bỏ các thiết bị giám sát do các công ty chịu ảnh hưởng của Luật Tình báo Quốc gia Trung Quốc sản xuất khỏi các địa điểm nhạy cảm của các cơ quan chính phủ”, thông báo của chính phủ Anh hôm 7/6 nêu rõ.

Thông báo của Anh không nêu cụ thể tên của các công ty sản xuất thiết bị trên.

Các nhà lập pháp Anh trước đó đã kêu gọi cấm bán và sử dụng camera an ninh của Hikvision và Dahua, hai công ty thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc, sản xuất vì lo ngại về quyền riêng tư.

Bắc Kinh cho biết họ “kiên quyết phản đối” việc mở rộng quá mức khái niệm an ninh quốc gia để gây sức ép với các doanh nghiệp Trung Quốc.

Dưới thời Thủ tướng Rishi Sunak, nhà lãnh đạo coi Trung Quốc là thách thức lớn nhất đối với an ninh thế giới, chính phủ Anh đã yêu cầu các cơ quan vào năm ngoái ngừng lắp đặt camera giám sát có liên quan tới Trung Quốc tại các tòa nhà nhạy cảm.

Anh đã cấm các nhân viên chính phủ cài ứng dụng mạng xã hội TikTok của Trung Quốc từ tháng 3 năm nay. Năm 2020, Anh cũng thông báo sẽ cấm tập đoàn viễn thông khổng lồ của Trung Quốc Huawei tham gia mạng lưới 5G của Anh.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới