Monday, May 6, 2024
Trang chủQuân sựChuyên gia phương Tây: Giai đoạn đầu phản công của Ukraine đã...

Chuyên gia phương Tây: Giai đoạn đầu phản công của Ukraine đã thất bại

Giai đoạn đầu cuộc phản công của Ukraine đã thất bại, đòi hỏi sự thay đổi sau đó về chiến thuật, ông Markus Reisner – Đại tá quân đội Áo, đồng thời là một nhà phân tích quân sự cho hay trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình Đức NTV ngày 3/7.

Giai đoạn đầu phản công của Ukraine đã thất bại.

“Theo tôi, giai đoạn đầu cuộc phản công của Ukraine đã thất bại”, chuyên gia này đánh giá, đồng thời nhận định Ukraine “nhận ra rằng Nga được chuẩn bị quá tốt trước bất kỳ nỗ lực xuyên thủng phòng tuyến nào. Họ (Ukraine – ND) cũng cảm thấy mình không được chuẩn bị những gì cần thiết cho một cuộc tấn công lớn”.

Ông Reisner cho rằng, sau đó quân đội Ukraine đã thay đổi chiến thuật.

Ông tin rằng: “Ukraine đang cố gắng tiến công thành các nhóm nhỏ. Chiến thuật này diễn ra rất chậm nhưng sẽ mang lại thành công”. Theo ông, nhiều cuộc giao tranh dữ dội hơn dự kiến sẽ diễn ra trước thềm Thượng đỉnh NATO ở Vilnius bởi lực lượng vũ trang Ukraine muốn “một lần nữa cho thấy rằng họ có thể giành lại lãnh thổ”.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã không thành công trong cuộc phản công từ ngày 4/6, trong khi Tổng thống Vladimir Putin khẳng định quân đội Ukraine không thành công ở bất kỳ khu vực nào.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới