Saturday, May 11, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnTQ miễn visa cho nhiều nước để hút khách quốc tế

TQ miễn visa cho nhiều nước để hút khách quốc tế

Trung Quốc vừa công bố miễn visa 15 ngày cho công dân của 6 quốc gia châu Âu: Thụy Sĩ, Ireland, Hungary, Áo, Bỉ và Luxembourg.

Một du khách nếm thử trà Trung Quốc tại gian hàng du lịch Trung Quốc của Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) London 2023 ở London, Anh, vào ngày 6.11.2023.

Chính sách này có hiệu lực từ ngày 14.3 đến 30.11.2024, cho phép công dân từ 6 quốc gia châu Âu trên vào Trung Quốc để kinh doanh, du lịch, thăm thân cũng như quá cảnh mà không cần thị thực.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng mạng lưới xuất nhập cảnh nhanh chóng tại nước này và đẩy nhanh việc nối lại các chuyến bay quốc tế, theo Xinhua.

Trung Quốc trước đó đã miễn visa cho công dân của một số quốc gia như Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Tây Ban Nha, Singapore, Malaysia và Brunei.

Ngoài ra, Trung Quốc và Thái Lan đã ký một thỏa thuận miễn visa song phương có hiệu lực từ tháng 3 năm nay. Thời gian miễn visa tối đa 30 ngày cho mỗi lần nhập cảnh, với thời gian lưu trú là 90 ngày mỗi nửa năm.

Để phục vụ nhu cầu của khách quốc tế, cơ sở vật chất tại các điểm du lịch, công viên, khách sạn ở Bắc Kinh đang được nâng cấp để có thể chấp nhận giao dịch bằng thẻ ngân hàng nước ngoài. Nhiều cơ sở du lịch ở Thượng Hải cũng đã lắp đặt máy quẹt thẻ có khả năng xử lý thẻ ngân hàng nước ngoài.

Dữ liệu từ Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho thấy gần 4 triệu khách quốc tế đã thực hiện hơn 70 triệu giao dịch thông qua thanh toán di động ở Trung Quốc, với tổng giá trị hơn 10 tỉ nhân dân tệ (1,38 tỉ USD).

Ngoài ra, các nhà khai thác viễn thông hàng đầu ở Trung Quốc đã bố trí quầy thông tin tại các sân bay của các thành phố lớn để hỗ trợ khách quốc tế lấy SIM di động ngay khi hạ cánh, tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu liên lạc của du khách.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới