Saturday, April 27, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNguyên bí thư tỉnh Quảng Ngãi bị bắt trong vụ Hậu "Pháo"

Nguyên bí thư tỉnh Quảng Ngãi bị bắt trong vụ Hậu “Pháo”

Ông Lê Viết Chữ (nguyên Chủ tịch, nguyên Bí thư tỉnh Quảng Ngãi) bị cáo buộc nhận tiền để giúp doanh nghiệp của Hậu “Pháo” trúng thầu dự án đường bờ nam sông Trà Khúc.


Sáng 28/3, thông tin với VietTimes, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Viết Chữ (nguyên Chủ tịch, nguyên Bí thư tỉnh Quảng Ngãi) và ông Phạm Hoàng Anh (Phó bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc).

Cả 2 bị điều tra về tội nhận hối lộ trong vụ án liên quan Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu (biệt danh Hậu “Pháo”).

Ông Lê Viết Chữ bị cáo buộc nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để giúp doanh nghiệp của Hậu “Pháo” trúng thầu dự án đường bờ nam sông Trà Khúc. Còn ông Phạm Hoàng Anh đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện cho doanh nghiệp của Hậu thực hiện dự án Chợ Đầu mối Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc.

Trung tướng Xô cho biết thêm hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang củng cố tài liệu, chứng cứ, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, làm rõ các sai phạm khác của Tập đoàn Phúc Sơn tại các địa phương và các đơn vị có liên quan, áp dụng các biện pháp theo luật định để thu hồi triệt để tài sản cho Nhà nước.

Sau một tháng kể từ khi Nguyễn Văn Hậu bị bắt, Bộ Công an đã bắt tạm giam gần 20 người. Trong số các bị can bị cáo buộc nhận hối lộ có bà Hoàng Thị Thúy Lan (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc), ông Lê Duy Thành (Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc), ông Đặng Văn Minh (Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi) và ông Cao Khoa (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi).

Cơ quan chức năng xác định ông Thành và bà Lan nhận hối lộ số tiền hàng tỉ đồng, đã nộp lại cho cơ quan điều tra.

Theo lời khai của một số bị can liên quan, Nguyễn Văn Hậu có hành vi chi phối, lũng đoạn gây áp lực với một số bị can nguyên là lãnh đạo tỉnh để trục lợi. Hậu “Pháo” đã đưa tiền cho nhiều người, trong đó có Đặng Trung Hoành, cựu Chánh văn phòng huyện ủy Mang Thít (Vĩnh Long), số tiền 64 tỉ đồng.

T.P

RELATED ARTICLES

Tin mới