Wednesday, May 1, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTrung Quốc và Malaysia tổ chức tập trận ở Eo biển Malacca

Trung Quốc và Malaysia tổ chức tập trận ở Eo biển Malacca

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết, Hải quân TQ và Hải quân Malaysia đã bắt đầu tiến hành một cuộc tập trận tại khu vực Eo biển Malacca.

Cuộc diễn tập bắt đầu từ ngày 17 đến ngày 22/9/2015. Về phía quân đội Trung Quốc, PLA điều động 1 khu trục hạm mang tên lửa dẫn đường Lan Châu (Type 052C), 1 khinh hạm Type 054A và 1 tàu quân y Type 92.

Bên cạnh đó, PLA cũng có 1.160 binh sỹ và 7 máy bay các loại tham gia diễn tập với Hải quân Malaysia.

Đây được xem là cuộc diễn tập quân sự lớn nhất từng được quân đội TQ tiến hành với một trong những quốc gia thành viên của ASEAN và cũng là cuộc tập trận đầu tiên giữa Trung Quốc và Malaysia.

Theo tuyên truyền của báo chí TQ, PLA sẽ thực hiện các kịch bản hộ tống, tìm kiếm và tập trận chung 5 ngày với Hải quân Malaysia. Mục đích cuối cùng là nhằm tăng cường quan hệ hợp tác giữa quân đội hai nước.

Phía TQ chó biết nước này cũng sẽ cử lực lượng không quân và lục quân tham gia cùng các cuộc diễn tập chung với Malaysia.

Giới quan sát cho biết, vì Eo Malacca rất gần với khu vực Biển Đông nên có thể một số quốc gia có thể coi hoạt động tập trận của Bắc Kinh là có ẩn ý chính trị.

RELATED ARTICLES

Tin mới