Sunday, May 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiĐánh bom tại thủ đô Kabul, 9 người thiệt mạng

Đánh bom tại thủ đô Kabul, 9 người thiệt mạng

Chính phủ Afghanistan cho biết ít nhất 9 người chết và 20 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết bên ngoài một đồn cảnh sát tại thủ đô Kabul của nước này ngày 1/2 vừa qua. 

Theo Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan Ayoub Salangi, quả bom phát nổ ngay phía trước lối vào trụ sở Cảnh sát Nhân dân Quốc gia NCOP – một đơn vị chuyên truy lùng, tiêu diệt các thành viên của nhóm khủng bố Taliban – tại khu vực phía Tây thủ đô Kabul. Hầu hết người thiệt mạng và bị thương đều là dân thường.

Nhóm khủng bố Taliban ngay sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ đánh bom. Trong vài tháng qua, Taliban đã thực hiện hàng loạt vụ tấn công tại Kabul và nhiều tỉnh thành khác khắp cả nước.

Các nhà chức trách địa phương ban đầu xác định quả bom được đặt trong xe hơi, nhưng ngay sau đó cho giới truyền thông biết một tên khủng bố đã chen vào hàng người trước trụ sở cảnh sát rồi kích nổ quả bom mà hắn mang theo.

Vụ nổ này theo sau một loạt cuộc tấn công bạo lực do Taliban thực hiện, đặc biệt là vụ sát hại 7 nhân viên của tập đoàn truyền thông Tolo và nhắm vào đại sứ quán một số nước đặt tại Kabul.

Một số nhà phân tích cho rằng Taliban đang phản ứng với những cố gắng không có gì là chắc chắn nhằm nối lại các cuộc đàm phán hòa bình của lãnh đạo Afghanistan. Trong khi đó, nhiều ý kiến lại nhận định loạt động thái bạo lực mới nhất của Taliban chính là cách để lãnh đạo mới của họ nắm thế thượng tại bất kỳ cuộc đàm phán nào.  

RELATED ARTICLES

Tin mới