Sunday, April 28, 2024
Trang chủBiển nóngPhó Chủ tịch Quốc hội Việt là tướng quân đội: Làm gì...

Phó Chủ tịch Quốc hội Việt là tướng quân đội: Làm gì bảo vệ Biển Đông đây

“Bảo vệ chủ quyền là nhiệm vụ của đất nước, dân tộc nên phải có quyết sách mạnh mẽ hơn, hy vọng nhiều vào các vị tướng quân đội”.

Bảo vệ chủ quyền là nhiệm vụ cần quan tâm đúng mức

Ngày 5/4, kết quả bỏ phiếu bầu hai Phó chủ tịch Quốc hội và 7 ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội được công bố. Trong danh sách đáng chú ý, Đại tướng Đỗ Bá Tỵ – Tổng tham mưu trưởng quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng vừa được Quốc hội bầu làm Phó chủ tịch Quốc hội.

Trước thông tin trên, trao đổi với Đất Việt, ĐBQH Nguyễn Anh Sơn – Ủy viên Uỷ ban Quốc phòng và An ninh cho biết: “Chúng ta vẫn biết trong cơ cấu tổ chức Quốc hội, nhân sự lãnh đạo cao cấp bao giờ cũng có một Phó chủ tịch phụ trách mảng quốc phòng và an ninh.

Quốc hội lần này cũng theo tinh thần, hiến pháp mới, giới thiệu Đại tướng, Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng trở thành Phó chủ tịch Quốc hội, tôi cho rằng đó là thông tin đáng mừng.

Thể hiện sự quan tâm, cũng như quyết tâm của Đảng, Nhà nước trong việc tăng cường nhân sự cho lĩnh vực quốc phòng, an ninh.

Bên cạnh đó, có một đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng chính thức đảm nhiệm chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban quốc phòng và an ninh”.

Theo ông Sơn, đây cũng là điều mà các ĐBQH mong muốn ngay từ khi thảo luận, xây dựng Hiến pháp năm 2013.

Khi đó, các ĐBQH đã phân tích, đề nghị đây là nhiệm vụ cần được quan tâm đúng mức, chú trọng đúng tầm của nó, đảm bảo, giữ vững độc lập chủ quyền, để làm cơ sở phát triển kinh tế.

“Chúng ta vẫn biết không đầu tư cho kinh tế thì không thể phát triển, không đầu tư cho quốc phòng an ninh thì mất chủ quyền, mất chủ quyền thì tương đồng với mất tất cả.

Hiện nay, quan niệm, chiến lược của Đảng về đầu tư nhân tố con người cho sự nghiệp quốc phòng an ninh đã được thể hiện khá rõ trong việc bố trí, sắp xếp các đồng chí cán bộ cao cấp quân đội, trải qua nhiều cương vị công tác, thử thách trong cuộc củng cố bảo vệ, xây dựng Tổ quốc nói chung, thể hiện bản lĩnh vững vàng.

Tôi tin rằng những đồng chí này khi bố trí trong cương vị đó, chắc chắn sẽ đáp ứng các yêu cầu, các đòi hỏi của tình hình thực tế đang ngày càng phức tạp”, ông Sơn kỳ vọng.

“Tin vào sự mạnh mẽ của các vị tướng quân đội”

Cũng đưa ra quan điểm về vấn đề trên, ĐBQH Lê Việt Trường – Ủy viên thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh cũng khẳng định, vấn đề nhân sự đó là nhu cầu của Đảng, Đại hội sắp xếp lại cán bộ.

Dù lãnh đạo đó là ai thì cũng đều có trách nhiệm với vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo, tất cả các con em đất Việt, kể cả người dân bình thường cũng đều có trách nhiệm bảo vệ chủ quyền.

Chia sẻ kỳ vọng của bản thân, ông Trường cho hay: “Chúng ta hy vọng các vị lãnh đạo mới sẽ có nhiều kế sách hay, để làm thế nào chọn phương pháp phù hợp, hiệu quả nhất, bảo vệ vững chắc, gìn giữ độc lập chủ quyền.

Tôi cũng như nhiều ĐBQH đã đặt vấn đề trước cuộc họp kiểm điểm nhiệm kỳ, tức là, mong muốn có nghị quyết riêng của Quốc hội về vấn đề Biển Đông, có tác dụng nâng cao tầm nhìn chung, nêu cao tinh thần đoàn kết, lòng yêu nước của người dân, tăng thêm niềm tin.

Tôi cũng rất kỳ vọng vì đây là nhiệm vụ có tính chất thời đại của đất nước, nhân dân và sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc, phải có quyết sách mạnh mẽ hơn, hy vọng nhiều vào các vị tướng quân đội”.

Về phần mình, ĐBQH Nguyễn Anh Sơn cũng tin tưởng, tiếng nói từ Quốc hội sẽ có nhiều ảnh hưởng hơn đến vấn đề chủ quyền.

“Chúng ta thấy rõ ràng các ĐBQH nói chung thể hiện chính kiến rất rõ ràng, mạnh mẽ trong cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền, kiểm điểm nhiệm kỳ quốc hội này, là chiến lược lớn lao cho kỳ họp sau.

Tất cả đều có sự quan tâm sâu sắc đến vấn đề này, để chúng ta hóa giải tình thế, đối mặt chủ động với các tình huống phức tạp có thể diễn ra trong nhiệm kỳ tiếp theo của Quốc hội”, ông Sơn nhấn mạnh.

RELATED ARTICLES

Tin mới