Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiẤn Độ triển khai tên lửa BrahMos ra biên giới đối phó...

Ấn Độ triển khai tên lửa BrahMos ra biên giới đối phó TQ

Chính phủ Ấn Độ đã cho phép quân đội triển khai phiên bản cải tiến của tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos tới khu vực đồi núi phía đông bắc, giáp với Trung Quốc.

 

 

The Times of India ngày 3.8 đưa tin chính phủ Ấn Độ đã đồng ý để quân đội triển khai phiên bản cải tiến của tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos tới khu vực đồi núi ở bang Arunachal Pradesh, phía đông bắc Ấn Độ và giáp với biên giới Trung Quốc.

Nguồn tin tử Ủy ban an ninh nội các Ấn Độ cho hay một trung đoàn với khoảng 100 tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos phiên bản cải tiến cùng 5 bệ phóng di động, một trạm chỉ huy di động và một số trang thiết bị khác sẽ được triển khai tới Arunachal Pradesh. Giá trị 100 tên lửa này vào khoảng hơn 640 triệu USD.

Truyền thông Ấn Độ khẳng định đây là một trong những động thái của Ấn Độ nhằm đối phó với mối đe dọa từ Trung Quốc ở khu vực biên giới. The Times of India cho rằng việc triển khai trung đoàn tên lửa này để phản ứng việc Trung Quốc tăng cường xây dựng hạ tầng quân sự dọc hơn 4.000 km đường ranh giới kiểm soát trên thực tế (LAC).

Trước đó, Ấn Độ cũng đã triển khai gần 100 xe tăng được cho là loại T-72 tới khu vực Ladakh, miền đông nước này và cách biên giới Trung Quốc chỉ vài km.

Quay lại thông tin về loại tên lửa BrahMos. Đây là loại tên lửa BrahMos dùng diệt mục tiêu trên bộ, phiên bản block 3, tác chiến ở địa hình đồi núi. Tên lửa có khả năng đạt tốc độ gấp 3 lần tốc độ âm thanh, ở mức Mach 2,8 (3458 km/giờ), có tầm bắn 280 km và được trang bị khả năng kết hợp quỹ đạo cao thấp nhằm tránh hệ thống phòng thủ của đối phương.

Tên lửa BrahMos chủ yếu dùng để diệt hạm, có thể phóng từ tàu ngầm, tàu chiến, máy bay hoặc hệ thống phóng cơ động trên mặt đất. Đây là sản phẩm do Nga và Ấn Độ hợp tác sản xuất trên cơ sở loại tên lửa Onyx của Nga.

RELATED ARTICLES

Tin mới