Saturday, May 18, 2024
Trang chủĐàm luậnTư tưởng và hành động phát xít của Tập Cận Bình

Tư tưởng và hành động phát xít của Tập Cận Bình

Năm 1923 sau khi âm mưu chiếm toàn bộ thành phố Muenchen thất bại, Hitler và Goering bị bắt. Trong tù Hitler viết sách tuyên truyền bậy bạ về thuyết xấu tốt mạnh yếu, cổ vũ người German là dân tộc thượng đẳng, còn người Do thái chính là dân tộc hạ đẳng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Với chiêu bài chống hòa ước Versailles vì nước Đức bị thất bại trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất, Hitler tuyên truyền chủ nghĩa phục thù, rêu rao phải lấn ra nước ngoài để tìm “không gian sinh tồn”, chủ trương lấy “nguyên tắc lãnh tụ” thay thế chính trị dân chủ.

Bắt đầu từ năm 1929, Thế giới Tư bản nổ ra khủng hoảng kinh tế, nước Đức có tới 8 triệu người thất nghiệp. Lợi dụng tình thế này, Hitler hô hào đòi xây dựng một nền thống trị Phát xít độc tài, trong thì đàn áp sự chống đối của nhân dân, ngoài thì dùng đại bác, xe tăng để đánh chiếm hết các nước biến các nước thành thuộc địa.

Hitler bằng việc lừa dối nhân dân Đức với chiêu bài dân tộc thượng đẳng đã tuyên truyền và thực hiện thành công tư tưởng Phát xít, và 1933 Hitler đã trở thành người đứng đầu nước Đức phát xít. Thủ đoạn tuyên truyền của Hitler là cái không có cứ nói rằng có, nói nhiều lần người ta sẽ tin là có.

Những tư tưởng và thủ đoạn Phát xít nêu trên cách đây gần một trăm năm, tưởng đã bị chôn vùi cùng chủ nghĩa Phát xít, nhưng ngày nay lại đang được lãnh đạo Trung Quốc, đứng đầu là Tập Cận Bình moi lên và đang áp dụng.

Thứ nhất, khi nắm quyền, Tập Cận Bình áp dụng ngay “nguyên tắc lãnh tụ” thay thế chính trị dân chủ. Không chỉ nắm quân đội mà Tập thành lập nhiều cơ quan do Tập đứng đầu, tập trung quyền lực, tự tung, tự tác bắt mọi người phải thần phục tuân theo.

Thứ hai, tiếp tục thực hiện theo các bậc tiền nhiệm ra tay đàn áp mọi sự chống đối của cán bộ nhân dân. Đồng thời chủ trương lấn ra nước ngoài để tìm “không gian sinh tồn”.

Thứ ba, để thực hiện mưu đồ trên, Tập dùng chiêu bài tuyên truyền của Hitler nói không thành có. Ví dụ: Vì lo sợ sự phát triển của Học viện Phật giáo Larung Gar thu hút không chỉ người Trung Quốc mà cả người nước ngoài, Tập cho rêu rao và mở chiến dịch phòng cháy và giảm tình trạng quá tải khu dân cư để phá tan học viện này và nhiều nhà dân trong khu vực.

Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc Việt Nam, được cả Thế giới khẳng định, nhưng Trung Quốc ra sức tuyên truyền là Trường Sa và Hoàng Sa là của Trung Quốc, rồi dùng súng trắng trợn cướp đảo của Việt Nam. Biết Biển Đông là vùng biển quan trọng của cả Thế giới, lãnh đạo Trung Quốc ngang nhiên vẽ “đường 9 đoạn” nhằm độc chiếm Biển Đông mở rộng “không gian sinh tồn”.

Khi Tòa trọng tài Quốc tế phủ nhận sự phi lý của “đường 9 đoạn” thì Tập vừa tuyên bố không chấp nhận phán quyết, bất chấp pháp lý và đạo lý, vừa thực hiện chiến dịch tuyên truyền xuyên tạc bằng mọi thủ đoạn, mọi phương tiện. Thuê màn hình ở Mỹ (Quảng trường Thời Đại) để đưa thông tin xuyên tạc lịch sử. Chỉ đạo bọn tin tặc tìm cách đưa thông tin sai trái vào các màn hình ở sân bay của Việt Nam. Đối với các nhà khoa học có lương tri người Trung Quốc muốn nói lên sự thật thì Tập tìm cách hãm hại…

Có thể nói Tập đang đi theo vết xe đổ của chủ nghĩa Phát xít, đang làm náo loạn Thế giới, cứ tuyên bố, cứ chiếm đoạn những vùng đấy, vùng biển của nước khác; đe dọa lừa dối nhân dân trong nước và nước ngoài.

Trung Quốc giả vờ hòa hoãn, mua chuộc những nước khó khăn bằng tiền bạc như mua chuộc Campuchia. Nước Đức Phát xít đã từng ký văn bản không tấn công nhau với Liên Xô, nhưng ngay sau đó tấn công toàn diện Liên Xô.

Khi không chiếm được bằng vũ lực, Trung Quốc tìm các ký kết văn bản đầu tư, đưa người vào các công trình, các vùng đất ở nước khác.

Nhân dân Thế giới và ngay cả nhân dân Trung Quốc hãy cảnh giác với tư tưởng Phát xít của Tập Cận Bình, dù cuối cùng nó sẽ thất bại, nhưng trước mắt nó sẽ làm cho nhân dân Thế giới phải khốn khổ và mức độ tàn bạo, thâm hiểm còn hơn cả tư tưởng và hành động của Hitler, kẻ đã giết hàng chục triệu người trong Thế kỷ trước.

Thế giới hãy đoàn kết tiêu diệt ngay tư tưởng và hành động Phát xít của Tập Cận Bình.

RELATED ARTICLES

Tin mới