Friday, April 26, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiCá cơm dày đặc trên Vịnh Bắc bộ

Cá cơm dày đặc trên Vịnh Bắc bộ

Chỉ sau vài giờ đánh bắt, mỗi tàu cá của ngư dân Nha Trang bất ngờ trúng từ 3-4 tạ, thậm chí có tàu trúng 8 tạ đến 1 tấn / chuyến.

Ngư dân vận chuyển cá cơm ở dưới tàu lên bờ

Sáng 10/8, hàng chục tàu cá đánh bắt cá cơm đồng loạt cập bến ở các cảng phía Nam thành phố Nha Trang. Theo khảo sát, vì đang là cao điểm mùa đánh bắt cá cơm nên các tàu đều trúng đậm, trung bình 3-4 tạ/chuyến, thậm chí có tàu 8 tạ đến 1 tấn cá cơm/chuyến.

Theo các ngư dân, vùng nước đánh bắt cá cơm là trên Vịnh Nha Trang, cách bờ 8-10 hải lý hoặc vùng nước bắc bán đảo Cam Ranh, nằm giáp ranh ở phía Nam thành phố Nha Trang. Mỗi chuyến đi biển của ngư dân bắt đầu từ lúc 2h sáng và đến 7h sáng cùng ngày thì đánh bắt xong.

Hiện giá cá cơm tại bến dao động 17.000-18.000 đồng/kg, cao hơn 6.000 đồng/kg so với cùng thời điểm năm ngoái. Sản lượng đánh bắt được nhiều, lại được giá nên chủ tàu thu lãi cao, mỗi lao động cũng có thu nhập từ 500.000 – 700.000 đồng/chuyến đánh bắt “tốc hành”.

Ngư dân Nguyễn Kim Quang (51 tuổi, Hòn Rớ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang), đi trên tàu cá KH-09432 TS, cho biết, mùa cá cơm ở Khánh Hòa đánh bắt được nhiều kéo dài từ tháng 5 đến tháng 8 âm lịch. “Đánh bắt gần bờ, chi phí không cao, giá cá ổn định nên anh em phấn khởi”, ông Quang nói.

Theo ngư dân Nha Trang, cá cơm được bán cho thương lái để hấp hoặc phơi khô, hoặc làm nước mắm. Ngoài ra, một lượng cá cơm không nhỏ được chuyển đến các chợ đầu mối tiêu thụ.

RELATED ARTICLES

Tin mới