Friday, April 26, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiện6 lính vũ trang Triều Tiên vượt biên sang TQ

6 lính vũ trang Triều Tiên vượt biên sang TQ

Giới chức Trung Quốc đang truy lùng 6 binh sĩ có vũ trang của CHDCND Triều Tiên sau khi họ vượt biên trái phép vào Trung Quốc, theo một nguồn tin tiết lộ với Yonhap ngày 2.3.

Nguồn tin nói rõ rằng những binh sĩ Triều Tiên nói trên đã bỏ khỏi trạm gác gần khu vực biên giới giáp với Trung Quốc và xâm nhập trái phép huyện Trường Bạch, tỉnh Cát Lâm của Trung Quốc trong ngày 28.2.

Cũng theo nguồn tin, giới chức Trung Quốc đã kêu gọi người dân cảnh giác và lập tức báo tin nếu phát hiện nơi trú ẩn của những binh lính Triều Tiên vượt biên.

 

Theo Reuters, giới chức Trung Quốc ngày 25.9 cho biết đang điều tra một vụ nổ súng tại khu vực biên giới với CHDCND Triều Tiên ở tỉnh Cát Lâm khiến một người Trung Quốc bị thương.

Hồi tháng 7.2016, trong lúc chạy trốn, 5 binh sĩ Triều Tiên có vũ trang đã đột nhập vào nhà dân ở Trường Bạch để cướp bóc. Cảnh sát Trung Quốc đã bắt được 2 trong số 5 người trên, nhưng 2 cảnh sát Trung Quốc đã bị bắn trọng thương trong lúc truy lùng.

Trước đó gần 2 năm, một binh sĩ Triều Tiên đào tẩu đã giết chết 4 công dân Trung Quốc trong lúc cố cướp bóc ở thành phố Hòa Long, cũng thuộc tỉnh Cát Lâm, theo Yonhap. 

“Từ thập niên 2000, tình trạng thiếu lương thực trầm trọng dường như đã khiến nhiều binh sĩ Triều Tiên phải rời bỏ căn cứ. Triều Tiên có lẽ đang thiếu lương thực sau khi lũ lụt hoành hành ở vùng đông bắc nước này hồi cuối tháng 8”, một nguồn tin khác nhận định với Yonhap.

Chưa có phản ứng từ Bắc Kinh cũng như Bình Nhưỡng về thông tin nói trên.

RELATED ARTICLES

Tin mới