Wednesday, May 1, 2024
Trang chủNhìn ra thế giới“Mưa tên lửa” Nga đang hủy diệt IS tại Syria

“Mưa tên lửa” Nga đang hủy diệt IS tại Syria

Theo hãng tin CNN, truyền thông Nga đồng loạt đưa tin rằng tên lửa hành trình được phóng từ tàu chiến của Hải quân Nga đã bắn xuống nhiều cứ điểm của các phiến quân IS tại Palmyra (Syria).

Nga đã tiến hành can thiệp quân sự để chống khủng bố tại Syria từ tháng 9/2015.

Hãng tin Sputnik dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Hải quân Nga vừa phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo xuống phía Đông thành phố Palmyra, nơi có các kho chứa khí tài quân sự hạng nặng và các khu tập trung của phiến quân IS được điều động từ Raqqa (Syria), nơi được coi là “kinh đô” của IS.

“Tàu khu trục Đô đốc Esen và tàu ngầm Krasnodar của Hải quân Nga đã tiến hành phóng bốn tên lửa hành trình Kalibr từ phía Đông Địa Trung Hải nhằm vào các phần tử khủng bố IS tại khu vực Palmyra”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. “Tất cả các mục tiêu đều đã bị tiêu diệt”.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ và Israel đều đã được thông báo trước về cuộc tấn công “một cách kịp thời” qua các kênh liên lạc.

Thành phố Palmyra là nơi quân chính phủ Syria và IS đang tranh giành lẫn nhau kể từ khi tổ chức khủng bố đã chiếm thành phố này vào năm 2015.

Vào tháng 3 vừa qua, quân đội Syria với sự hỗ trợ của máy bay Nga đã giành lại thành phố từ tay các phiến quân IS. Theo Bộ Quốc phòng Nga, đã có ít nhất 1.000 phiến quân IS bị giết hoặc bị thương trong chiến dịch tấn công này.

Thành phố Palmyra, vốn được UNESCO công nhận là di sản văn hóathế giới, được cả chính phủ Syria và tổ chức IS coi là một địa điểm chiến lược trong cuộc chiến. Nằm tại tỉnh Homs, thuộc miền trung Syria, Palmyra nằm cách thành phố Raqqa 225km và được coi là một cửa ngõ để đánh vào “thủ đô” của IS.

RELATED ARTICLES

Tin mới