Monday, May 20, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiQuan chức Ukraine: Chiến sự ở miền Đông sẽ kết thúc khi...

Quan chức Ukraine: Chiến sự ở miền Đông sẽ kết thúc khi “chiếm được Moskva”

Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng (NSDC) Ukraine, ông Alexandr Turchinov “nói đùa” trên Facebook rằng xung đột ở Donbass sẽ kết thúc khi Ukraine “chiếm được Moskva”.

Ông Alexandr Turchinov (Ảnh: Sputnik)

Lời “nói đùa” được ghi lại trong đoạn video trên Facebook của Turchinov khi này thị sát quân đội Ukraine tại hai thị trấn Marinka và Krasnogorovka ở vùng Donetsk, miền Đông Ukraine – tờ nhật báo Moskovskiy Komsomolets (Nga) cho hay.

Trả lời câu hỏi khi nào xung đột ở miền Đông sẽ kết thúc ông này nói rằng: “Khi nào chúng ta chiếm được Moskva, thì khi đó sẽ kết thúc”.

Trong khi đó, giới chức Nga nói rằng không cần quan tâm đến một nhân vật Ukraine như ông Turchinov.

Thượng nghị sĩ Vladimir Dzhabarov, Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga, cho biết nhà chức trách Nga từ lâu đã không còn báo cáo về các phát côn của Turchinov, bởi thái độ của ông này “vượt qua cả mức độ cao nhất của tư tưởng Russophobia (ghét Nga)”.

“Còn về phát biểu ‘chiếm Moskva’, đó chỉ là chuyện viễn tưởng. Tôi nghĩ rằng khi nào về hưu, ông ta (Turchinov) có thể viết truyện về những đề tài như thế này,” Dzhabarov nói trong cuộc phỏng vấn với RT.

Khu vực Donbass đã tuyên bố cơ chế ngừng bắn tiếp theo từ ngày 1/6. Các bên vẫn cáo buộc lẫn nhau vi phạm lệnh ngừng bắn từ nửa đêm đến rạng sáng 31/5.

RELATED ARTICLES

Tin mới