Sunday, May 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiPutin: Không ai sống sót nếu Nga - Mỹ chiến tranh hạt...

Putin: Không ai sống sót nếu Nga – Mỹ chiến tranh hạt nhân

Ông Putin hy vọng cải thiện quan hệ với Mỹ sau khi cho rằng không ai có thể sống sót nếu xảy ra xung đột hạt nhân giữa hai nước.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Reuters)

“Tôi không nghĩ có ai có thể sống sót sau một cuộc xung đột như vậy”, RT hôm nay dẫn lời Tổng thống Nga Putin trả lời phỏng vấn đạo diễn người Mỹ Oliver Stone về khả năng xảy ra chiến tranh hạt nhân Nga-Mỹ.

Trong cuộc phỏng vấn, ông Putin khẳng định mối quan hệ Nga-Mỹ, vốn đang ở mức thấp nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh, luôn có hy vọng biến chuyển tốt đẹp, trừ khi chính quyền Washington không muốn điều đó.

Ông chủ điện Kremlin chỉ trích sự tồn tại của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), cho rằng liên minh này chỉ là một công cụ chính sách đối ngoại của Mỹ. Bất cứ thành viên NATO nào đều sẽ trở thành “chư hầu” của Washington.

“Khi một quốc gia trở thành thành viên của NATO, họ rất khó chống lại được sức ép từ Mỹ. Và Mỹ có thể bất ngờ triển khai bất cứ vũ khí nào như một hệ thống phòng thủ tên lửa, một căn cứ tên lửa, hoặc một tổ hợp vũ khí tấn công tại quốc gia này”, Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Ông Putin cũng tuyên bố Nga chắc chắn sẽ triển khai các biện pháp đáp trả trước mối đe dọa ngày càng tăng từ NATO.

Cuộc phỏng vấn của đạo diễn Mỹ nằm trong dự án phim tài liệu “Những cuộc phỏng vấn Putin” sẽ công bố vào đầu tuần tới.

RELATED ARTICLES

Tin mới