Sunday, May 19, 2024
Trang chủBiển nóngSự kiệnNhật sắp diễn tập đánh chặn tên lửa đạn đạo

Nhật sắp diễn tập đánh chặn tên lửa đạn đạo

Quân đội Nhật tổ chức cuộc diễn tập phòng thủ tên lửa bằng hệ thống PAC-3 nhằm đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 13/6 cho biết sẽ tổ chức diễn tập phòng thủ tên lửa bằng hệ thống đánh chặn PAC-3 trong bối cảnh Triều Tiên gần đây liên tục tiến hành các cuộc phóng thử tên lửa đạn đạo, Sputnik hôm nay đưa tin.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Tomomi Inada cho biết các cuộc diễn tập sẽ được tiến hành tại 4 căn cứ và bãi phóng trên toàn quốc.

Theo bà Inada, việc nâng cao khả năng ứng phó với các tên lửa đạn đạo có vai trò đặc biệt quan trọng trong bối cảnh môi trường an ninh tại khu vực diễn biến ngày càng phức tạp. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cũng xác nhận kế hoạch diễn tập cùng quân đội Mỹ nhằm nâng cao khả năng phòng thủ tên lửa.

Patriot PAC-3 (hay còn gọi là MIM-104F) là biến thể nâng cấp gần như toàn bộ của hệ thống phòng không Patriot do Mỹ sản xuất. Hệ thống tên lửa đánh chặn này được thiết kế để tiêu diệt các mối đe dọa trên không như tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình, máy bay không người lái và chiến đấu cơ.

Triều Tiên gần đây đạt được những tiến bộ đáng kể trong công nghệ phát triển tên lửa đạn đạo, đặc biệt là sau khi nước này phóng thành công tên lửa tầm trung Hwasong-12. Giới quan sát quốc tế nhận định tên lửa này có thể đạt tầm bắn 4.500 km, thừa sức vươn tới các căn cứ Mỹ tại Guam.

 

RELATED ARTICLES

Tin mới