Sunday, May 19, 2024
Trang chủNhìn ra thế giớiTrung - Mỹ đối đầu sẽ ngay lập tức ảnh hưởng lợi...

Trung – Mỹ đối đầu sẽ ngay lập tức ảnh hưởng lợi ích hai bên

Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương cho rằng Trung Quốc và Mỹ cần phải hợp tác cùng nhau để giải quyết khác biệt thay vì đối đầu.

Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương ngày 19/7 khẳng định, điều quan trọng là Trung Quốc và Mỹ cần phải hợp tác cùng nhau để giải quyết khác biệt, đồng thời cảnh báo đối đầu sẽ chỉ làm tổn hại đến cả hai bên.

Phát biểu bắt đầu cuộc Đối thoại kinh tế toàn diện Mỹ – Trung diễn ra tại Washington, Mỹ, ông Uông Dương nhấn mạnh, đối thoại không thể giải quyết ngay lập tức được tất cả các bất đồng, nhưng đối đầu sẽ ngay lập tức ảnh hưởng đến lợi ích của cả hai bên.

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Muchin cho rằng, hợp tác cùng nhau sẽ mang lại lợi ích cho hai nước. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra nếu có một mối quan hệ kinh tế “cân bằng và công bằng hơn”.

Trước thềm cuộc đối thoại, các quan chức Mỹ và Trung Quốc cùng lên tiếng hối thúc dỡ bỏ các rào cản cho thương mại song phương. Việc chính quyền Mỹ đang cân nhắc áp thuế đối với sản phẩm thép vì lo ngại an ninh quốc gia phủ bóng lên các cuộc đối thoại.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross thừa nhận, cuộc đối thoại này sẽ khó khăn vì quan chức hai bên thảo luận nhiều chủ đề nhạy cảm

RELATED ARTICLES

Tin mới