Sunday, May 5, 2024
Trang chủQuân sựNếu ông Trump ra lệnh, Tướng Mỹ sẽ "tấn công hạt nhân...

Nếu ông Trump ra lệnh, Tướng Mỹ sẽ “tấn công hạt nhân TQ ngay tuần tới”

Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cho hay, ông sẽ tiến hành tấn công hạt nhân nhằm vào Trung Quốc ngay trong tuần tới nếu như Tổng thống Donald Trump ra lệnh.

Theo AP, Đô đốc Scott Swift, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cũng bác bỏ những nghi ngờ cho rằng, quân đội Mỹ thay đổi lòng trung thành với Tổng tư lệnh tối cao.

Phát biểu trên được ông Swift đưa ra trong cuộc hội thảo an ninh tại Đại học quốc gia Australia, diễn ra sau cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ – Australia ở khu vực ngoài khơi phía đông bắc Australia. Đáng nói, một chiếc tàu thu thập thông tin tình báo của Trung Quốc cũng đã xuất hiện gần khu vực quân đội quân đội Mỹ – Australia tập trận và theo dõi toàn bộ quá trình diễn tập.

Trong cuộc hội thảo an ninh, trước câu hỏi liệu ông có tổ chức tấn công hạt nhân nhằm vào Trung Quốc trong tuần tới nếu Tổng thống Trump ra lệnh, ông Swift cho biết: “Câu trả lời là có”.

“Mỗi thành viên trong quân đội Mỹ đã tuyên thệ sẽ bảo vệ hiến pháp nước Mỹ trước mọi đối thủ trong và ngoài nước cũng như tuân thủ mệnh lệnh của các sĩ quan và Tổng thống Mỹ, người giữ cương vị là Tổng tư lệnh tối cao quân đội Mỹ”, ông Swift nhấn mạnh. 

 Cuộc tập trận chung giữa quân đội Mỹ – Australia mang tên Talisman Saber có sự tham gia của 36 tàu chiến bao gồm tàu sân bay USS Ronald Reagan, 220 chiến đấu cơ và 33.000 binh sĩ.

Tàu thu thập thông tin tình báo lớp Dongdiao Type 815 của hải quân Trung Quốc đã có mặt trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Australia và theo dõi cuộc diễn tập của quân đội Mỹ – Australia.

Ông Swift cho hay, Trung Quốc cũng từng điều động một tàu tình báo tương tự tới vùng đặc quyền kinh tế của Mỹ ở Hawaii trong giai đoạn diễn ra cuộc tập trận hải quân đa quốc gia do Hạm đội Thái Bình Dương chủ trì vào năm 2014.

Theo Công ước về Luật biển của Liên Hợp Quốc (UNCLOS), Trung Quốc có quyền tiến vào vùng đặc quyền kinh tế của Mỹ vì mục đích quân sự. Những quy định trong UNCLOS cũng đã quy định rõ quyền và trách nhiệm của các quốc gia khi di chuyển trên các vùng biển khắp thế giới.

Theo ông Swift, Bắc Kinh cần đưa ra lời giải thích vì sao Mỹ lại không thể có quyền tiếp cận vùng đặc quyền kinh tế của Trung Quốc.

RELATED ARTICLES

Tin mới